Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

PARKING

Những bãi đậu xe 

http://vanghe.blogspot.com/2013/07/nhung-bai-au-xe.html



 VN càng phát triển, số lượng xe càng nhiều thì nhu cầu về bãi đậu xe ngày càng tăng.Bãi đậu xe hay bãi để xe hay bãi giữ xe (tiếng Anh tại Mỹ: parking lot, tiếng Anh tại Anh: car park) là là một khu vực rộng lớn, trống trải được quy hoạch, xây dựng để dành cho việc đậu các loại xe (thông thường là xe hơi). Thông thường, thuật ngữ này nói đến một khu vực chuyên dụng đã được giải phóng mặt bằng và xây dựng các công trình kiên cố hoặc bán kiên cố. Trong hầu hết các quốc gia nơi mà xe ô tô là phương tiện chủ yếu và quan trọng của giao thông vận tải thì bãi đậu xe là một cơ cấu của tất cả các thành phố và khu vực ngoại ô, trung tâm mua sắm, sân vận động thể thao và các địa điểm tương tự thường có rất nhiều bãi đậu xe ở khu vực rộng lớn.  Có những khu building dùng làm Bãi đậu xe(parking structure) như ở Las Vegas hay các shopping mall.  http://www.portseattle100.org/images/properties/parking-garage/SEA-TAC%20Aerial%20July%201981.jpgparking structure Seatac, WA
Các bãi đậu xe thông thường được lát nhựa. Một số được lát bằng bê tông. Bãi đỗ xe có kiểu riêng đặc biệt liên quan đến quy chuẩn kỹ thuật. Bãi đỗ xe cũng có thể rất nhỏ, chỉ với chỗ đậu xe cho một vài xe, hoặc là bãi đậu xe rất lớn với không gian cho hàng ngàn xe. Bãi đỗ xe nhỏ thường là các tòa nhà gần cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc một căn hộ. Bãi đỗ xe lớn hơn có thể được cho các doanh nghiệp lớn hơn hoặc những nơi có nhiều khách hàng, các tổ chức như trường học, nhà thờ, văn phòng, hoặc bệnh viện, viện bảo tàng hoặc các địa điểm du lịch khác.

Mội bãi đậu xe trước sân bay
Một số doanh nghiệp, các tổ chức, hoặc đơn vị khác có thể có một số bãi đỗ xe riêng nếu nhà để xe không thể đáp ứng nhu cầu đậu xe của họ. Các chỗ đậu xe lớn và rất lớn có thể được xây dựng phục vụ cho sân vận động, sân bay, ga tàu, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm với nhiều doanh nghiệp, trường học hoặc các trường đại học lớn , trung tâm hội nghị hoặc các cơ sở công bằng, nhà hát, nơi làm việc với nhiều nhân viên như nhà máy, xí nghiệp, vv, hoặc các tổ chức có quy mô lớn. Thường thì một số doanh nghiệp, văn phòng, cao ốc, hoặc các tổ chức khác có thể sử dụng một hoặc nhiều bãi đỗ xe chung cho thuận tiện công việc của họ.
http://www.athans.com/library/caesars-ps.jpg
 parking structure Las Vegas
 http://www.tensionstructures.com/images/mgm01.jpg
parking structure Las Vegas
Tại những nơi mà hầu hết du khách và nhân viên sử dụng xe của họ để vào và ra đột xuất, các bãi đậu xe tạm thời thường thường nằm trong khuôn viên các tòa nhà hoặc lề đường phố cạnh tòa nhà ví dụ như các trung tâm mua sắm và các tòa nhà văn phòng. Bãi đỗ xe xung quanh các chung cư thường là nội bộ dành cho việc sử dụng bãi đậu xe của người dân trong chung cư, mặc dù đôi khi có thể dành một phần cho du khách, khách vãng lai. Việc đậu xe ở các doanh nghiệp, văn phòng và nhà ở thường được miễn phí cho khách hàng, những khách quen, hoặc người dân trong một số trường hợp.
http://s3.parkme.com/lot_img/14776/97f0b844940e478e9c4be3fb71d6cddf_medium.jpgTrong hầu hết trường hợp, đặc biệt là tại các khu vực có bãi đỗ xe khan hiếm, người ta phải trả tiền để công viên được sử dụng tạm thành một bãi đậu xe. Trong nhiều trường hợp một số doanh nghiệp không có khu vực đỗ xe riêng của họ, có rất nhiều bãi đậu xe mà thực tế bất kỳ lái xe có thể trả một khoản phí để đậu xe.http://www.seabythecity.com/wp-content/uploads/2012/07/parking-meters.jpeghttp://files.doobybrain.com/wp-content/uploads/2010/12/collection-parking-meters-600x395.jpg
Một số không gian trong một bãi đậu xe có thể được đánh dấu là "dành riêng" cho những người nhất định, bao gồm cả những người tàn tật. Thường có một hoặc nhiều chỗ đậu xe cho người khuyết tật, trong đó có thể được khá rộng, Đậu xe thường có lối vào và lối ra được kiểm soát bởi những người quản lý, nhân viên bảo vệ hoặc người soát vé.
Parking Garage Design – In cities throughout the world, the design of parking garages seems to be an afterthought.  While commercial and residential structures are given careful, thoughtful designs, concrete parking garages appear brutally functional in contrast.  However, things are changing in the world of parking garage design.  To celebrate the future of how we park, here are 10 of the most amazing parking garages in the modern world.

Autostadt Automated Parking Garage Towers

The Autostadt CarTowers in Wolfsburg, Germany look to be the work of science fiction.  In this pair of giant garages, cars are lifted and placed into a 20-story matrix by swift robotic ushers.  You won’t find pedestrians in this garage, only new Volkswagen cars produced at the company’s headquarters.  If you’re lucky to visit Autostadt, you can take a ride in these towers upon the robotic arms yourself in a safe glass cube.  Whatever you do, just don’t look down…
Autostadt Towers Gallery

1111 Lincoln Road by Herzog de Meuron

Quite possibly the world’s most beautiful parking garage, this amazing structure in Miami, Florida is also one of the world’s newest.  The 1111 Lincoln Road parking garage was completed in 2010 by Herzog & de Meuron Architekten, a progressive Swiss architecture firm.  1111 Licoln Road’s design features a series of parking slats varied by height, connected by angular concrete beams.  The garage is also home to shops on the bottom level and an office at its peak.  In a city so diverse in its architectural identity, 1111 Lincoln Road is a welcome addition.  The photos here were captured by Nelson Garrido, a friend of TheCoolist.
1111 Lincoln Road Gallery

Michigan Theater Parking Garage

While the marvels of urban parking above are achievements in technology and design, the Michigan Theater Parking Garage is an homage to urban decay.  The Michigan Theater, Detroit, was once a pearl of the city’s entertainment district.  Today, the structure stands partially gutted, with its proud theater now the shell of a standard parking garage.  Park in the Michigan Theater, you’ll see the history of a forgotten city, a landmark of the peak of the industrial revolution.  If you like this kind of thing as much as we do, you’ll love to read more on our list of abandoned places: 10 creepy, beautiful modern ruins.




Michigan Theater Parking Garage Gallery

Car Park One Oklahoma City

While it may appear unassuming at first glance, the Car Park One of Oklahoma City was named 2010′s best design by the International Parking Institute. http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/0/0a/BMW_Leipzig.JPG/400px-BMW_Leipzig.JPGNhững bãi đậu xe lớn nhất TG:
Unsold cars are piling up around the world. (photo originally credited to David Goddard of Getty, via the Guardian)
Each one of those tiny dots is a brand-new car. Zillions -- literally zillions! -- of unsold cars are piling up in makeshift parking lots around the world. I see bargains in the future. (photo originally credited to David Goddard of Getty, via the Guardian)
Courtesy of West Edmonton Mall

1. West Edmonton Mall

Spaces: 20,000
Courtesy of Sea-Tac Airport

2. Seattle Sea-Tac Airport

Spaces: 13,000
 
Courtesy Rich Associates

3. Detroit Metropolitan Wayne County Airport, McNamara Terminal

Spaces: 11,500
 
Courtesy of Walker Parking Consultants

4. Universal Studios, South Facility

Spaces: 10,200
 
Google Earth

5. Disney World, Magic Kingdom and Epcot Lots

Magic Kingdom:
Spaces: over 12,000
Epcot:
Spaces: over 11,000

Courtsy of McCarthy Building Companies

6. Disneyland’s Mickey and Friends Parking Structure

Spaces: over 10,000

Chicago Department of Aviation

Chicago O’Hare Airport, Main parking garage

Spaces: 9,266

Courtesy of Greater Toronto Airports Authority

8.) Toronto Lester B. Pearson International Airport, Terminal 1 parking lot

Spaces: 9,000
 
Courtesy of Baltimore-Washington Airport

9. Baltimore-Washington International Airport, Daily Parking Garage

Spaces: 8,400
 
Courtesy Dallas Fort Worth International Airport

10. Dallas/Fort Worth International Airport, Terminal D Parking Garage

Spaces: 8,100
https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/p480x480/936806_456906951071003_1207793896_n.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.