Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

THIẾT KẾ- SHOPPING CENTER

Tòa nhà trung tâm thương mại NZI

Pik 10
KTS thiết kế : Jasmax
Địa điểm: Auckland, New Zealand
Chủ đầu tư: IAG New Zealand
Chủ sở hữu công trình: Tập đòan M6 Investments
Diện tích công trình: 9,250 m2
Thời gian hòan thành dự án: 2008-2009
Hình ảnh được cung cấp bởi: Jasmax
Pik 3
Pik 2
Pik 11
Giới thiệu
Trung tâm NZI là một tòa nhà văn phòng thương mại nằm trong khu CBD của thành phố Auckland. Đây là một thiết kế có sự liên kết chặt chẽ, với các không gian kiến trúc và nội thất/văn phòng làm việc đều được thiết kế bởi Jasmax, trong quá trình làm việc vời 2 khách hàng khác nhau.
Trung tâm NZI dẫn đường cho New Zealand bước tới một thế hệ mới trong tiến trình phát triển xã hội, lấy môi trường sống của người dân làm trọng tâm thiết kế. Trong khi mọi sự tập trung đều hướng về nội thất bên trong công trình thì có một quan điểm chính thể luận và một cuộc đấu tranh diễn ra giữa không gian nội thất và vấn đề quy họach đô thị.
Pik 1
Pik 4
Pik 6
Ý tưởng kiến trúc
Ý tưởng bắt nguồn từ một cách phản ánh vô cùng độc đáo với bối cảnh không gian đô thị phức tạp bên ngòai công trình. Thử thách đặt ra là phải tạo ra được một không gian nội bộ mà vừa phải có được sự náo nhiệt của thành phố, nhưng cũng đồng thời phải cung cấp được một không gian yên tĩnh, để phục vụ cho một nhân viên làm việc độc lập trong môi trường đa chức năng.
Bước đầu tiên là tạo ra một khỏang trống mở ra hướng thành phố và bố trí cây xanh ở hướng đối diện với siêu thị. Điều này hình thành một tấm sàn cong nằm dọc phía Tây công trình. Đồng thời dạng hình khối cơ bản của công trình tạo ra rất nhiều thuận lợi, bao gồm các tấm sàn đa chức năng, việc bố trí bề mặt chính bằng kính trong suốt của công trình tránh ánh sáng mặt trời và ôm lấy môi trường bên ngòai như ‘những cánh tay dài quá cỡ’.
Khỏang trống được tạo ra do kéo dài phần giữa tấm sàn cong và mặt ngòai công trình, tạo thành một không gian mở. Điều này chính là yếu tố then chốt nhất trong công trình.
Pik 17
Ý tưởng cho việc bố trí trang thiết bị
‘Tổ chức như thực thể sống’ chính là ý tưởng chính cho việc bố trí trang thiết bị. Trong các cuộc hội thảo ngắn, ý tưởng xây dựng công trình liên quan đến sinh thái với một hệ thống bề mặt bằng kính đồ sộ được chọn. Yếu tố này đã thiết lập một hệ thống trang thiết bị được sắp xếp trở thành một thực thể lớn dần từ bên trong công trình. Ngôn ngữ của cây xanh được chuyển hóa vào bên trong công trình và hòa với họat động tổ chức kinh doanh. Các bộ phận phụ trợ trong công ty (trung tâm đào tạo, bar café, các dịch vụ công cộng) được bố trí ở tầng trệt. Hệ thống giao thông phương đứng và phương ngang của cầu thang bộ, thang máy và các đường đi bộ được miêu tả như các thân và nhánh cây với các khối u dọc theo lối đi chờ cơ hội để đập vào người qua lại. Và các tán lá thể hiện thiên nhiên thay đổi trong môi trường làm việc nhóm.
Pik 18
Pik 19
Ý tưởng thiết kế mặt bằng
Cùng với ý tưởng ‘thực thể sống’ ban đầu, còn có các nhân tố cơ bản sau:
Kết cấu đơn giản – phần đáy công trình có nhiệm vụ như một bộ xương ngòai, và các không gian nội thất trở thành những thành phần lồng ghép vào bên trong nó.
Các không gian nội thất nằm bên trong một cách nhẹ nhàng, và không chạm vào kết cấu công trình.
Hệ thống trang thiết bị được bố trí để tạo ra các chỗ hở, theo từng lớp và cho phép nhân viên có thể nhìn xuyên qua để tránh các lối cụt.
Pik 20

Yếu tố sinh thái
Jasmax muốn thiết kế một công trình mà ít nhất, phải đáp ứng được tiêu chuẩn Greenstar NZ 5 sao cho thiết kế văn phòng của hệ thống đánh giá công trình sinh thái NZ.
Nhiều phương án để thực hiện được mục tiêu này đã được xem xét và đưa ra nhiều sáng kiến mà chưa bao giờ được xây dựng cục bộ trước đây.
Công trình này lấy nguyên tắc Thiết kế sinh thái môi trường (ESD) làm cơ sở cho mọi quyết định cũng như mục tiêu đạt được tiêu chuẩn Greenstar NZ 5 sao cho thiết kế văn phòng của hệ thống đánh giá công trình sinh thái NZ và một tiêu chuẩn Green Star NZ 5 sao cho thiết kế nội thất trong năm 2009.
Công trình mới này cho thấy một bước đi lên trong chất lượng cũng như một cho sáng kiến về mặt sinh thái trong môi trường thương mại tại New Zealand. Trong nội thất nó đảm bảo điều kiện chiếu sáng và thông thóang, trong khi ở bên ngòai, hệ kết cấu làm tô điểm cho thành phố và phản ánh lại môi trường cảnh quan xung quanh. Kết quả cuối cùng là một công trình được thiết kế và điều chỉnh hài hòa, được xây dựng một cách công phu để tạo sự vượt trội cả trong thiết kế lẫn trong chức năng công trình.
Pik 21
Pik 22
Pik 23
DelaNgoc blogkientruc th theo archdaily

Trung tâm thương mại A+ Atakoy Plus tại Istanbul

At 23:56, 27-05-2010 in Kiến trúc 360° by DelaNgoc | One comment

Tập đòan Global Architecture Development (GAD), có trụ sở nằm tại hai thành phố Istanbul và New York,  đang tiến hành thi công một tòa nhà trung tâm thương mại với tổng diện tích 25.000 m2 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Khu vực thương mại mới này góp một phần lớn vào việc đổi mới cấu trúc đô thị. Vỏ bao che của công trình bao gồm nhiều hệ thống bề mặt  xen kẽ tương ứng với các góc phương vị mặt trời. Thêm vào đó việc sử dụng vật liệu có quy mô lớn và những thiết kế bề mặt cũng nhằm mục đích tạo sự hài hòa với nhiều tác động của điều kiện cảnh quan khác nhau, trong đó có  các yếu tố nhà ở, thương mại và hạ tầng kỹ thuật.
Dự án này sẽ đưa cả khách hàng và nhân viên kinh doanh vào một thiết kế không gian vô cùng hiên đại và đa dạng.
DelaNgoc blogkientruc th theo archdaily
http://blogkientruc.com/news/archives/16420

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG NHẤT THẾ GIỚI ĐÃ ĐƯỢC CÔNG BỐ!
11727_5_atrio5big
Trung tâm thương mại ATRIO nằm tại Villach, Áo, đã được chọn là trung tâm thương mại bền vững nhất thế giới tại buổi lễ “đêm của những ngôi sao” ICSC (Hội đồng các trung tâm thương mại quốc tế) trong thời gian diễn ra hội nghị buôn bán lẻ vào mùa xuân do tập đòan thương mại quốc tế tổ chức hàng năm tại Khách sạn Caesars Palace.
11727_1_atrio1big
Trung tâm ATRIO, được thiết kế bởi công ty Kiến trúc và kỹ thuật ATP theo đơn đặt hàng của tổ chức điều hành và phát triển trung tâm thương mại châu Âu SES , đã được trao tặng giải thưởng Thiết kế và phát triển quốc tế thuộc vào hàng “Những dự án mới có quy mô từ 15.000 đến 45.000 m2 ”, đây là một giải thưởng lớn của hội nghị trung tâm xây dựng ICSC tổ chức tại Phoenix, Arizona vào tháng 12 năm 2008. Điều này chính thức công nhận công trình này là một trong số những trung tâm thương mại tân tiến nhất thế giới.
11727_6_atrio6big
Kết quả là trung tâm ATRIO, cùng tất cả những trung tâm tương tự đã lựa chọn và công nhận trước đây trên thế giới, được đề cử giải thưởng Best-of-the-Best vào đầu năm nay cho công trình có thiết kế bền vững, và từ bây giờ ATRIO có thể được gọi là “Trung tâm thương mại phát triển và thiết kế bền vững nhất thế giới của ICSC năm 2009”.
11727_4_atrio4big

Phản ứng ban đầu trước tin này, Andrei Florian (thuộc công ty ATP ở Innsbruck), kiến trúc sư chỉ đạo đội ngũ thiết kế trung tâm thương mại ATRIO, nói rằng “trong một cuộc cạnh tranh về kiến trúc buôn bán lẻ quốc tế mà luôn bị thống trị bởi các công ty Mỹ, Canada và Anh thì đây là một thành công vang dội cho cả đơn vị chủ đầu tư SES và công ty Kiến trúc và Kỹ thuật ATP chúng tôi !”
11727_3_atrio3big
Được hòan thành vào năm 2007, công trình này cung cấp 38.700 m2 không gian cho thuê và là trung tâm thương mại giải trí đầu tiên của Áo. Hình dáng ấn tượng bởi một khối công trình to lớn và mạnh mẽ của nó làm chi phối hòan tòan cửa ngõ vào phía Nam thánh phố Villach, đập vào mắt du khách như một công trình điêu khắc với 2 màu đỏ và bạc. Cái tên “A:TRIO” – và nỗ lực để kết nối lại 3 vùng lãnh thổ: Carinthia, Friaul và Slovenia mà đến giờ vẫn bị chia cách bởi đường biên giới – cũng đồng thời định rõ trình tự thiết kế của công trình. Do đó kiến trúc ở đây xoay quanh chủ đề “Biên giới và vượt biên giới” được thể hiện qua nhiều chi tiết. Cánh cửa bóng lóang có kích thước 50 x 60m hình chữ nhật được tạo ra nhằm thiết lập khung cảnh một đô thị mới cho thành phố Villach bằng cách khuyến khích tất cả mọi họat động thuộc các lĩnh vực thị trường mang tính truyền thống như shopping, ăn uống, vui chơi, giao tiếp và các họat động tham quan.
11727_2_atrio2big
Thành quả cuối cùng ở đây chính là một thiết kế đa văn hóa được tạo ra ngay trong cái tên công trình và cả trong khu quảng trường trung tâm của nó như một điểm nhấn. Sơ đồ thiết kế bố trí khu phố buôn bán và các cửa hàng dịch vụ của INTERSPAR xung quanh quảng trường này đã thực sự tạo nên một quảng trường đô thị mới cho thành phố Villach.
---------------------------------------------
Blogkientruc com trungtam thuongmai vanphong.dwg

Đơn vị thiết kế: CDC bộ xây dựng.
http://www.mediafire.com/?zg3coff6gcmojgz
CHI TIETS THANG BO, THANG MAY, DUONG DOC(111) BLOGKIENTRUC COM.DWG
(3.45 MB)

http://www.mediafire.com/?2gdmimizdrz
-----------------

Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới (P1) Những trung tâm thương mại này sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng vì thật sự nó rất hoành tráng và hiện đại. Tới đây, bạn có thể đi thuyền gondola thơ mộng, khám phá vườn thú hay thậm chí là tổ chức đám cưới nữa.
1.Trung tâm thương mại nước Mỹ (Minnesota, USA)

Trung tâm thương mại hoành tráng số 1 Hoa Kỳ này có hẳn một công viên vui chơi giải trí và một lễ đường tổ chức đám cưới cực kỳ long lanh ở đây. Được biết đã có tới hơn 5.000 cặp đôi đăng ký tổ chức đám cưới ở trung tâm thương mại nước Mỹ kể từ khi dịch vụ này ra đời.
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới (P1) - 1

Trung tâm thương mại nước Mỹ đón tới 40 triệu lượt khách mỗi năm
Trung tâm thương mại nước Mỹ được đi vào hoạt động từ năm 1992 và là một trong ba trung tâm mua sắm lớn nhất của Bắc Mỹ. Hiện tại, mỗi năm trung tâm này đón khoảng hơn 40 triệu lượt khách đến thăm và mua sắm.

Trung bình để đi hết được trung tâm mua sắm này bạn cần đến 86 giờ để có thể khám phá rạp chiếu phim, sân gôn, bể cá, ngôi nhà hài hước…

2.Trung tâm thương mại Tiểu vương quốc Ả Rập (Dubai)

Trung tâm thương mại đặt tại Dubai này là một khu resort giải trí và mua sắm. Đến đây, bạn có thể thỏa sức tận hưởng thú vui mua sắm của mình và khám phá những điều hết sức thú vị. Chẳng hạn như khu trượt tuyết trong nhà đầu tiên trên thế giới hay trung tâm giải trí Thế giới phép thuật và thậm chí là cả rạp chiếu phim cùng nhà hát nữa.
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới (P1) - 2

Trung tâm thương mại Tiểu vương quốc Ả rập tại Dubai
Ngoài ra, nếu mệt mỏi, bạn có thể nghỉ chân ở hai khách sạn 5 sao tại nơi này với hơn 900 phòng nghỉ hiện đại cùng chuỗi nhà hàng từ khắp nơi trên thế giới, sân tennis, bể bơi và khu spa.

3.Trung tâm mua sắm kênh đào lớn (Las Vegas, USA)

Trung tâm này rộng tới 46.000 m2 và là một trong những trung tâm thương mại độc đáo nhất thế giới khi mô tả lại khung cảnh Venice thơ mộng của đất nước hình chiếc ủng.
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới (P1) - 3

Trung tâm mua sắm mang hơi thở Ý tại Las Vegas
Trung tâm này được mở cùng với khách sạn Venetian vào năm 1999 với hệ thống kênh đào được xây dựng ở trong nhà. Để đi thăm các khu mua sắm hiện đại này, bạn cần leo lên chiếc thuyền gondola cùng với người lái thuyền điển trai và nhanh nhẹn.

Được biết, trung tâm này thường đón khoảng 20 triệu lượt người tới thăm mỗi năm để thỏa mãn thú vui mua sắm của mình và khám phá nét Ý trong lòng nước Mỹ.

4.Trung tâm thương mại Tokyo (Tokyo, Nhật Bản)

Trung tâm thương mại Tokyo được mở cửa vào năm 2007 tại xứ sở hoa anh đào. Được biết tòa tháp chính của trung tâm này là văn phòng đại diện của rất nhiều công ty hàng đầu thế giới như Yahoo, Fuji Xerox, phòng khám của bệnh viện John Hopkins và khách sạn Ritz Carlton.
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới (P1) - 4

Trung tâm thương mại hiện đại Tokyo
Ngoài ra, khu vực mua sắm thật sự là điểm đến tuyệt vời cho những tín đồ của shopping với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, khu ẩm thực gây ấn tượng bởi các đầu bếp nổi tiếng với những món ăn tuyệt hảo từ khắp mọi nơi.

5.Trung tâm thương mại Wafi (Dubai)

Trung tâm thương mại Wafi nổi tiếng về kiến trúc lộng lẫy, sang trọng với chuỗi các cửa hàng và nhà hàng tên tuổi. Wafi mang hình dáng một kim tự tháp Ai Cập. Những bức tượng pharaon xếp dọc theo hàng cột trắng dát vàng, song song với lối đi bộ tạo cảm giác như đang ở tại đất nước của các vị pharaon.
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới (P1) - 5

Trung tâm thương mại Wafi mang hơi thở của Ai Cập
Các cửa hàng thời trang theo phong cách Ả Rập như “Eve N Black” nằm ngay cạnh các hãng thời trang tên tuổi lớn của Châu Âu như “Chanel” hay “Missoni”. Một hệ thống 30 nhà hàng sẽ cung cấp các món ăn ngon của Trung Quốc (nhà hàng Noble House), Tây Ban Nha (nhà hàng Seville)… cho những thực khách sành ăn nhất thế giới.

6.Trung tâm thương mại West Edmonton (Alberta, Canada)

Trung tâm thương mại lớn thứ 5 trên thế giới này nổi tiếng với công viên nước trong nhà hiện đại nhất thế giới. Được xây dựng từ năm 1981, trung tâm mua sắm này có tới 800 gian hàng và bãi đỗ xe đủ chỗ cho 20.000 phương tiện giao thông.
Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất thế giới (P1) - 6

Trung tâm thương mại West Edmonton nổi tiếng với những khu vực được thiết kế theo chủ đề
Ngoài ra, trung tâm mua sắm lớn nhất của Canada này còn có những khu vực được thiết kế hết sức độc đáo theo chủ đề như khu đại lộ châu Âu hay khu phố Tàu. Bên cạnh đó, khách sạn hạng sang, rạp chiếu phim, nhà hát, sân vận động, vườn thú.. là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi khám phá trung tâm thương mại này.
Hà Minh (Eva.vn)

http://cafeland.vn/du-an/trung-tam-thuong-mai/8-748-trung-tam-thuong-mai-va-dich-vu-37-tran-hung-dao-tp-da-lat.html

Trung tâm thương mại và dịch vụ 37 Trần Hưng Đạo – Tp.Đà Lạt


Tọa lạc tại 37 Trần Hưng Đạo, Tp.Đà Lạt. Khu Trung tâm thương mại nằm ngay trung tâm thành phố, gần công viên Yersin, phố hải sản,…


Trung tâm thương mại và dịch vụ 37 Trần Hưng Đạo – Tp.Đà Lạt
Vị trí Trung tâm thương mại và dịch vụ 37 Trần Hưng Đạo trên map.cafeland.vn

Quy mô dự án:
Trung tâm thương mại và dịch vụ 37 Trần Hưng Đạo được xây dựng trên khu đất có diện tích 4.795m2 với chiều cao 8 tầng và 2 tầng hầm.

Trung tâm thương mại và dịch vụ 37 Trần Hưng Đạo – Tp.Đà Lạt

Thương mại – Tiện ích:
Tầng trệt có diện tích 3.996m2 với chiều cao 4,5m, bao gồm: Garage ôtô, khu vực để xe máy, bể nước,…
Tầng 1 có diện tích 2.862m2 với chiều cao 5m, bao gồm: Khối siêu thị bán lẻ với diện tích 2.354m2 và các khu phụ trợ.
Tầng 2 có diện tích 2.885m2 với chiều cao 5m được bố trí khu siêu thị, các kios bán hàng. Ngoài ra còn có sảnh tầng, khu cầu thang và khu vệ sinh và kho hàng.
Tầng 3 có diện tích 2.950m2 bố trí khu Bowling, karaoke, billard snooker, games,…
Tầng 4 và tầng 5 có diện tích 3.752m2 được bố trí khu nhà hàng, ẩm thực,…
Tầng 6 và tầng 7 có diện tích sàn 3.100m2 là khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe như: Gym, Sauna massage, beauty saloon,…
Tầng 8 có diện tích 1.194m2 là khu giải trí Disco theque.
Ngoài ra, công trình có 2 tầng hầm đỗ xe, hệ thống an ninh, thang máy,…
Thông tin từ CafeLand:
Trung tâm thương mại và dịch vụ 37 Trần Hưng Đạo do Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú làm chủ đầu tư.
Dự án được khởi công vào năm 2010. Hiện dự án đang xây dựng gần xong tầng hầm.
Thông tin nhanh dự án:

Dự án: Trung tâm thương mại và dịch vụ 37 Trần Hưng Đạo Tổng diện tích: 4.795m2
Vị trí: 37 Trần Trần Hưng Đạo, Tp.Đà Lạt Tổng vốn đầu tư:
Loại hình: Trung tâm thương mại Ngày khởi công: Quý 3/2010
Chủ đầu tư: Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú Năm hoàn thành:



Tường Vy (Nguồn Doanh Nghiệp)
TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 1


MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 2



MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 3


MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 4


MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 5
TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 1


MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 2


MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 3


MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 4


MẪU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 5

DIỆN TÍCH, MẶT BẰNG


Diện tích từng căn:


 Mặt bằng phân lô:



http://www.dongdodaipho.com/ - Theo Becamex IJC
http://www.dongdodaipho.com/p/dien-tich-mat-bang.html
-------------

Shopping Malls

Carles Broto, "Shopping Malls"
Links International | ISBN: 8496263835 | June 12, 2007 |
Product Description
Creating an appealing overall look as well as a distinctive image for each shop...integrating communal areas...handling parking and public facilities...these are just some of the challenges facing the designers of modern shopping malls. Shop and Malls features dozens of remarkable examples of successful malls, each one showcased with floor plans, insightful text, sketches, and full-color photographs that show how the designers met the retail challenge. Shop and Malls is a one-stop shopping resource for design professionals, architects, and urban planners.

Download: JPG | 221 pages | 88 Mb
- depositfiles.com
- file-rack.com
- megaupload.com

Download:PDF | 221 pages | 75,4 Mb
4shared.com/Shopping malls.pdf
http://ktruc-xdung.blogspot.com/2009/06/shopping-malls.html
--------------------------------

New Shopping Malls


New Shopping Malls
Product Details

Hardcover: 240 pages
Publisher: Links International (June 12, 2007)
Language: English
ISBN-10: 8496263835
ISBN-13: 978-8496263833


Product Description
Creating an appealing overall look as well as a distinctive image for each shop...integrating communal areas...handling parking and public facilities...these are just some of the challenges facing the designers of modern shopping malls. Shop and Malls features dozens of remarkable examples of successful malls, each one showcased with floor plans, insightful text, sketches, and full-color photographs that show how the designers met the retail challenge. Shop and Malls is a one-stop shopping resource for design professionals, architects, and urban planners.


Download: PDF / 236 pages
4shared.com/New_Shopping_Malls.pdf
http://www.4shared.com/file/196827833/8722037/New_Shopping_Malls.html

New Commercial Spaces


Carles Broto "New Commercial Spaces"
Nippon Shuppan Hanbai | English | February 2000 | ISBN: 3931884554

Download: 88 pages | PDF | 47 MB
4shared.com/New_commercial_Spaces.rar
mediafire.comhttp://www.4shared.com/file/1Ko_Cmca/New_commercial_spc.html?cau2=403tNull






New Retail




Raul A. Barreneche, New Retail
Phaidon Press Publishing | ISBN: 0714844993 | 2005 | PDF | 155 pages | 44 Mb

A survey of 24 of the world's most innovative new retail stores from around the world by renowned architects such as Frank Gehry, Herzog + de Meuron, Rem Koolhaas and Renzo Piano Documents a wide variety of projects, from flagship stores for luxury brands to eclectic boutiques, department stores, shopping centres and supermarkets Each project is presented in depth with superior colour photographs of exteriors and interiors, plans and drawings, and descriptive text by a widely published architecture critic Includes projects in London, Paris, New York, Los Angeles, Tokyo, Prague, São Paulo, Austria, Germany and The Netherlands

About the Author
Raul A. Barreneche, a New York-based editor and critic, has been writing about architecture and design for more than ten years. A former executive editor at Architecture, he writes regularly for The New York Times. He is currently a contributing editor to Metropolitan Home, Travel + Leisure, and Architectural Record, and has written for Dwell, House Beautiful, ID, ELLE Decor, Interior Design, Wallpaper, and other publications. Barreneche is co-author of House: American Houses for the New Century, and author of Tropical Modern. Author's residence: New York, NY

Download:
4shared.com/NeRe.rar



SAMPLER
http://www.mediafire.com/myfiles.php#2dkr2lm2dl75p,1
http://www.mediafire.com/?sjysxxx5o9n
TTTM DK HN- TTTM QUI NHON
http://www.mediafire.com/#2dkr2lm2dl75p
TTTM VINCOM
http://www.mediafire.com/?myt0mleoqqr

Shopping Environments: Evolution, Planning and Design

Peter Coleman, "Shopping Environments: Evolution, Planning and Design"
Architectural Press | 2006-10-11 | ISBN: 0750660015 |

Shopping centers have become the most common of shopping environments and have influenced the make-up of cities around the world. However, in recent years, the enclosed "mall" has evolved and diversified with new types of retail environments that were developed to better suit their locale and meet public expectation.

This design guide has over 600 illustrations that present the core values and considerations that make a successful retail center: location, catchment user needs, as well as access and layout. Covering everything from site master planning to the essentials of public facilities and the technical systems, this is essential reading for architects of contemporary shopping centers.

A series of international examples showcasing different types of shopping environments are included to cover the wide range of designs that have occurred in recent years. From the "out of town" mall to retail parks and mixed use town center developments, the best of contemporary design is illustrated to provide both practical information and inspiration.

* A unique and inspirational guide to shopping centre design
* An international range of full colour illustrations explore the key contemporary issues in retail design and planning
* Packed with essential technical information and design detail

Download: 472 pages | PDF | 176 MB
4shared.com/Shopping Environments.pdf

http://vn.360plus.yahoo.com/dulieuxd/article?mid=1348

Shopping Malls


Carles Broto, "Shopping Malls"
Links International | ISBN: 8496263835 | June 12, 2007 |
Product Description
Creating an appealing overall look as well as a distinctive image for each shop...integrating communal areas...handling parking and public facilities...these are just some of the challenges facing the designers of modern shopping malls. Shop and Malls features dozens of remarkable examples of successful malls, each one showcased with floor plans, insightful text, sketches, and full-color photographs that show how the designers met the retail challenge. Shop and Malls is a one-stop shopping resource for design professionals, architects, and urban planners.

Download: JPG | 221 pages | 88 Mb
- depositfiles.com
- file-rack.com
- megaupload.com

Download:PDF  | 221 pages | 75,4 Mb
Shopping malls.pdf
http://vn.360plus.yahoo.com/dulieuxd/article?mid=948

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.