Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

GS.TS Trần Văn Khê


GS.TS Trần Văn Khê về thăm trường THPT Trần Phú – Đà Lạt


Sáng ngày 31/12 tại sân cờ Trường THPT Trần Phú (TP. Đà Lạt) đã diễn ra buổi giao lưu giữa thầy trò trường Trần Phú và giáo sư tiến sĩ Trần Văn Khê.

Với những kiến thức uyên thâm của một học giả có tầm vóc, với những trải nghiệm của một người đã sống qua gần trọn thế kỷ, bằng tấm lòng của một người thầy luôn hết lòng tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Giáo sư Trần Văn Khê tuy tuổi đã cao, sức đã yếu song tinh thần minh mẫn của GS đã mang đến nhiều kiến thức, triết lý sâu sa cho những người tham dự chiêm nghiệm và tự rút ra bài học cho mình trong văn hóa ứng xử nơi học đường, trong gia đình.
Bài nói chuyện của Giáo sư luôn luôn khiến cho người nghe bị thu hút và thuyết phục. Xung quanh những câu chuyện dung dị giữa đời thường, đôi khi là những kỷ niệm của GS và những người thân trong gia đình, là những câu chuyện diễn ra trong xã hội, trong giao tiếp, trong giao thông, trong âm nhạc….nhưng ẩn chứa đằng sau những câu chuyện đó là cả một triết lý giàu tính nhân văn.
Rất tiếc với thời lượng 3 giờ đồng hồ là không đủ để học sinh trường Trần Phú đưa ra những câu hỏi để nghe Giáo sư nói. Và Giáo sư cũng còn rất nhiều điều muốn nói với học sinh.
(Theo: vatlylamdong.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.