Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

HỒ TUYỀN LÂM





 
 

PHÂN TÍCH SWOT ĐỂ QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ VÀO LĨNH VỰC BĐS - DU LỊCH TẠI TP ĐÀ LẠT

http://tranhuuuy.vnweblogs.com/post/14762/200027
Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm trên Cao nguyên Langbiang với độ cao 1,500 m so với mực nước biển và được vây quanh bởi các dãy núi cao thuộc vùng Nam Trung bộ Việt Nam. Nhiệt độ trung bình trong năm từ 18 đến 21oC, khí hậu ôn hoà, mát mẻ, nhiệt độ cao nhất chưa bao giờ quá 32OC và thấp nhất không dưới 5oC. Có thảm thực vật xanh tươi trù phú với cảnh quan thiên nhiên hữu tình và thơ mộng.
Phía Bắc Đà Lạt giáp với huyện Lạc Dương, phía Đông và Đông Nam giáp với huyện Đơn Dương, phía Tây và Tây Nam giáp với 2 huyện Lâm Hà và Đức Trọng.
Diện tích tự nhiên của Đà Lạt là 424 km2. Dân cư hiện nay khoảng 188.000 người với mật độ dân số 469 người/km2. Số người trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 62%, trong đó số lao động trẻ từ 16 đến 25 tuổi chiếm hơn 30%.
Thành phố Đà Lạt nằm gần các khu trung tâm công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Nam Trung bộ. Từ Sài gòn lên Đà Lạt có thể đi bằng quốc lộ 20 qua Đồng Nai, Bảo Lộc với chiều dài 300 km. Từ Phan Rang có thể lên Đà Lạt theo quốc lộ 11 với chiều dài 112 km. Từ Buôn Mê Thuột qua quốc lộ 21 đến Đà Lạt với chiều dài hành trình 224 km. Năm 2007, tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt vừa mới khánh thành đã rút ngắn hành trình Nha Trang - Đà Lạt chỉ còn 140 km (giảm 90 km so với trước). Về đường hàng không, Đà Lạt có sân bay Liên Khương đang được nâng cấp cải tạo, trong tương lai gần sẽ là một sân bay quốc tế, máy bay các nước sẽ bay và hạ cánh trực tiếp tại đây không phải qua sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.
Với khí hậu ôn hoà và tận hưởng nhiều ưu thế do thiên nhiên ưu đãi toàn tỉnh Lâm Ðồng hiện có trên 100 điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hoá, hồ, thác có khả năng khai thác kinh doanh du lịch. Trong đó chủ yếu tập trung tại địa bàn thành phố Ðà Lạt, bên cạnh đó là quần thể hơn 2.000 biệt thự có kiến trúc độc đáo và đa dang, Ðà Lạt được xem như khu bảo tồn quần thể kiến trúc. Cư dân Ðà Lạt bao gồm nhiều dân tộc cùng chung sống với nhiều phong tục tập quán độc đáo còn được lưu giữ tiêu biểu như nền văn hoá dân tộc K'ho, Mạ, Chu Ru, M'Nông ..., cùng với nền văn hoá đa dạng đó các lễ hội truyền thống, sản phẩm làng nghề của các dân tộc trên địa bàn Lâm Ðồng nói chung và Ðà Lạt nói riêng cũng vô cùng đa dạng và phong phú, hiện nay đang được khôi phục và phát triển để phục vụ cho ngành du lịch, từ những sản phẩm cao cấp như tranh thêu lụa đến các sản phẩm mỹ nghệ như tranh chạm bút lửa, dệt thổ cẩm, hoa khô.... Với những điều kiện thuận lợi đó Ðà Lạt là trung tâm kinh tế văn hoá du lịch của Lâm Ðồng, là một trong 10 thành phố du lịch và là một trong 5 trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực, ngành du lịch được ưu tiên phát triển và là một trong những ngành kinh tế động lực của Lâm Ðồng. Trong xu thế phát triển của ngành du lịch thế giới và cả nước ngành du lịch Ðà Lạt định hướng phát triển theo mô hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và hội nghị hội thảo.
Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, là thành phố có vị trí địa lý, điều kiện khí hậu rất lý tưởng cho hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Thời tiết tại khu vực phía Nam quanh năm nắng nóng, kết hợp với yếu tố kinh tế phát triển, thu nhập tăng cao, cường độ làm việc tăng, dự báo nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp thể thao sẽ phát triển.

                Một góc Hồ Tuyền Lâm, ảnh: Ngô Tuấn Cường
   Tuy nhiên trong nhiều năm qua, mặc dầu chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều chính sách cởi mở, thu hút đầu tư vào địa phương nhưng kết quả còn nhiều hạn chế. Khá nhiều dự án thực hiện chậm so với tiến độ cam kết, nhiều dự án đã được tỉnh thỏa thuận đầu tư một thời gian dài nhưng vẫn chưa khởi động, một số dự án bị rút giấy phép đầu tư ...

Môi trường đầu tư của thành phố Đà Lạt có rất nhiều ưu điểm, bên cạnh đó cũng còn tồn tại một số khuyết điểm cần khắc phục. Qua phân tích thị trường hiện tại cũng như nhu cầu sắp tới, chúng tôi xây dựng bản phân tích SWOT về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức như sau:
Điểm mạnh (Strengths):
·        Có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi cho hoạt động du lịch, nghĩ dưỡng.
·        Có nhiều cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng, sản vật phong phú, đa dạng.
·        Nằm gần khu kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối dễ dàng với TP Hồ Chí Minh (bằng đường hàng không và đường bộ) và TP Nha Trang.

Điểm yếu (Weaknesses):
·        Cơ sở hạ tầng hiện tại còn nhiều yếu kém, các dịch vụ văn hóa, du lịch còn nghèo nàn, chưa thu hút du khách ở lại dài ngày.
·        Các thủ tục hành chính còn rườm rà, đặc biệt các thủ tục về đầu tư xây dựng sẽ kéo dài thời gian triển khai dự án. Một số thủ tục kéo dài thời gian khá nhiều so với đầu tư ở các địa phương khác như: Thẩm định đầu tư hoặc điều chỉnh đầu tư, thẩm định đánh giá tác động môi trường, thủ tục bài cây rừng, chuyển mục đích sử dụng đất ...
·        Địa hình khá phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, chi phí vận chuyển lớn... ảnh hưởng đến công tác xây dựng.
·        Tình hình giá cả vật liệu xây dựng đang có nhiều biến động có thể ảnh hưởng đến công tác lập dự toán, chi phí đầu tư, lựa chọn nhà thầu ...
 Cơ hội (Opportunities):
·        Thành phố du lịch nghỉ dưỡng Đà Lạt đang thiếu các cơ sở lưu trú, các dịch vụ và giải trí cao cấp. Trong khi các nhu cầu này ngày có xu hướng ngày càng tăng.
·        Thị trường bất động sản và bất động sản du lịch đang được phát triển mạnh tại Việt Nam và được các nhà đầu tư đánh giá có sự trăng trưởng ổn định trong những năm tới.
·        Thành phố Đà Lạt vừa được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Lâm Đồng (04/2009) và được quy hoạch là thành phố trực thuộc trung ương trong tương lai gần với diện tích mở rộng gấp 6 lần hiện nay (lên 2.550 km2). Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Dầu Giây chuẩn bị thực hiện, dự án đường cao tốc Dầu Giây-Đà Lạt đang kêu gọi đầu tư và kế hoạch nâng cấp sân bay Liên Khương thành sân bay quốc tế sẽ tạo sự thuận tiện trong giao thông, là động lực phát triển du lịch cho Đà Lạt.
·        Doanh nhân thành đạt tại Việt Nam ngày càng nhiều, nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch chơi golf và sử dụng dịch vụ nghĩ dưỡng cao cấp ngày càng cao.
·        Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến tốt nhất cho khách du lịch và người chơi golf. Ngày 06/12/2007, Hiệp hội Quốc tế các Tổ chức du lịch Golf IAGTO đã trao tặng Việt Nam danh hiệu "Địa điểm golf chưa được khám phá trong năm". Tháng 12-2007, nhật báo New York Times, một trong hai tờ báo lớn nhất nước Mỹ bầu chọn Việt Nam là một trong 53 điểm đến tốt nhất của năm 2007. Hai năm liền, Tổ chức Tư vấn rủi ro chính trị đã bình chọn Việt Nam là quốc gia an toàn nhất thế giới.
Thách thức (Threats):
·        Mật độ xây dựng theo quy hoạch chung của TP Đà Lạt là khá thấp, điều này dẫn đến diện tích xây dựng các biệt thự, các công trình khách sạn, trung tâm thương mại bị giới hạn có thể làm tăng chi phí đầu tư, giảm doanh thu của dự án.
·        Hầu hết các dự án đăng ký đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng nói chung và thành phố Đà Lạt tập trung vào lĩnh vực du lịch, nghĩ dưỡng. Số lượng dự án resort, làng biệt thự đang được đầu tư chiếm tỷ trọng lớn.
·        Sự thiếu hiệu quả của sân golf Đồi Cù và các khách sạn lớn như Sofitel Palace hotel, Sài gòn Đà lạt; Samy... có thể mang lại tâm lý e ngại của các nhà đầu tư góp vốn.
·        Có nhiều dự án du lịch nghĩ dưỡng, sân golf đang được triển khai tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Trung và Nam Trung bộ với bãi biển dài và đẹp.
·        Tiến độ chậm chạp của việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt có thể ảnh hưởng đến số lượng khách du lịch dự kiến đến với Đà Lạt.
·        Tỷ lệ lạm phát cao trong thời gian gần đây và dự kiến kéo dài trong vài năm tới cùng với sự biến động giá của các loại vật liệu xây dựng trên thị trường trong thời gian gần đây tạo ra những rủi ro trong việc tính toán hiệu quả tài chính.
·        Các yếu tố không kiểm soát được có khả năng ảnh hưởng đến tiến độ của dự án như công tác đền bù giải phóng mặt bằng, thủ tục chặt cây, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thẩm định phê duyệt quy hoạch chi tiết, thiết kế cơ sở, cấp phép đầu tư.

   Phân tích:
Tận dụng Cơ hội:
·        Việc đầu tư vào lĩnh vực Bất động sản - Du lịch ở các khu vực có cảnh quan đẹp với đầy đủ các dịch vụ lưu trú, giải trí cao cấp, hệ thống phòng họp, hội thảo ... hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và nước ngoài để phục vụ khách MICE, khách du lịch hưởng tuần trăng mật và khách nghỉ dưỡng...
·        Trong tương lai, khi đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Dầu Giây và đường cao tốc Dầu Giây-Đà Lạt hoàn thành, du khách chỉ mất hơn 3 tiếng đồng hồ lái xe từ TP Hồ Chí Minh hoặc Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu đến Đà Lạt để vui chơi và nghỉ dưỡng cuối tuần.
·        Khi sân bay Liên Khương trở thành sân bay quốc tế, khách du lịch nước ngoài chỉ mất chừng 1 tiếng đồng hồ để bay từ Thái Lan, Cam Pu Chia, Lào sang Đà Lạt nghỉ ngơi, chơi golf ... và thưởng thức khí hậu tuyệt vời của Đà Lạt.
·        Làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tiếp tục tăng với tốc độ cao và một số lượng lớn người Việt Nam có thu nhập cao đủ sức chi trả cho dịch vụ cao cấp... điều này làm tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
Điểm mạnh của Dự án hạn chế các thách thức:
·        Tuy có nhiều resort đang được đầu tư khắp Việt Nam, nhưng các khu resort ở Đà Lạt có điểm mạnh là được xây dựng trên vùng cao có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành thích hợp cho nghỉ dưỡng, hoàn toàn có sự khác biệt và đặc trưng so với các resort ở đồng bằng hay dọc theo các bãi biển.
·        Hiện có nhiều nhà đầu tư vào các Dự án Resort, làng biệt thự. Vì vậy cần tổ chức các dự án theo hướng cá biệt hóa và hợp tác để kinh doanh hiệu quả.
Điểm yếu và các giải pháp:
·        Chủ đầu tư cần lựa chọn những đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công và cung cấp vật tư thiết bị có năng lực về chuyên môn, tài chính và nhiều kinh nhiệm trong lĩnh vực liên quan để có thể tạo ra các sản phẩm kiến trúc đẹp, hài hòa với thiên nhiên và bền vững với thời gian.
·        Cần thực hiện phân tích rủi ro cho dự án và mô phỏng hiệu quả tài chính của dự án theo các khả năng có thể có của các chi phí và doanh thu cũng như các kịch bản của lạm phát.
·        Bên cạnh việc tuân thủ các quy định của quy hoạch chung được duyệt, việc đầu tư thích đáng vào bản thiết kế sẽ góp phần nâng chất của dự án để bù lại lượng bị sụt giảm, tạo nét đặc trưng của các dịch vụ nghỉ dưỡng để tăng giá trị dịch vụ.
·        Trong khi thiết kế, cần tránh tối đa việc chặt bỏ cây xanh, chỉ thực hiện chặt bỏ những cây ở vị trí không thể tránh khỏi để bảo tồn rừng thông của khu vực.

  Trần Hữu Ủy
  Tháng 10/2009.

Khu du lịch nghỉ dưỡng SACOM Tuyền Lâm - Đà Lạt

Nằm trong khu vực Hồ Tuyền Lâm, SACOM Tuyền Lâm chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía Nam, cách sân bay Liên Khương 15km về phía Bắc.
Vị trí SACOM Tuyền Lâm trên map.cafeland.vn
SACOM Tuyền Lâm có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên: rừng, núi, hồ, suối, thác,…

Quy mô dự án:
SACOM Tuyền Lâm có tổng diện tích khoảng 286ha gồm 2 phân khu:
Khu du lịch nghỉ dưỡng SACOM Tuyền Lâm - Đà Lạt
Phân khu chức năng số 7: Có diện tích khoảng 59ha, là một bán đảo nằm ở vị trí trung tâm của toàn khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, tách biệt với các khu vực còn lại. Phân khu chức năng số 7 là khu nghỉ dưỡng bán đảo gồm các công trình:
Biệt thự Resort với 125 biệt thự bán đảo (Peninsula villa) và 45 biệt thự khu bến thuyền (Marina villa), mỗi biệt thự cao 2 - 2,5 tầng được bố trí thành tuyến hoặc cụm nằm trên các trục đường nội bộ.
Khách sạn 5 sao gồm 400 phòng, là một điểm nhấn quan trọng trên bán đảo nói riêng và toàn khu vực Hồ Tuyền Lâm nói chung.
Ngoài ra còn có tổ hợp trung tâm mua sắm, câu lạc bộ du thuyền, khu vui chơi, giải trí, thể thao cao cấp.
Khu du lịch nghỉ dưỡng SACOM Tuyền Lâm - Đà Lạt
Phân khu chức năng 8: Có diện tích đất khoảng 227ha, là một dải thung lũng chạy dọc từ khu vực mặt Hồ Tuyền Lâm ra đến chân đèo Prenn. Phân khu chức năng số 7 là khu nghỉ dưỡng thung lũng và sân gofl gồm các công trình:
Biệt thự sân Golf với 230 biệt thự cao 2 - 2,5 tầng. Được bố trí xây dựng ven đồi và các mô đất nhô cao ôm lấy đường golf, có góc nhìn rộng mở bao quát toàn khu vực sân golf.
Khách sạn 4 sao gồm 150 phòng, gắn kết với trung tâm sân golf, nhà hội quán sân golf, phục vụ nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng cho khách chơi golf và khách du lịch.
Ngoài ra còn có sân golf 18 lỗ, sân tập golf nhà câu lạc bộ golf,…
Thông tin từ CafeLand:
Khu du lịch nghỉ dưỡng SACOM Tuyền Lâm do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacom làm chủ đầu tư. Dự án đã được triển khai thi công vào tháng 8/2008 với tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng. Hiện SACOM Tuyền Lâm đang triển khai các công trình tiện ích.
Thông tin nhanh dự án:
Dự án: SACOM Tuyền Lâm  Tổng diện tích: 286ha
Vị trí: Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, Lâm Đồng  Tổng vốn đầu tư: 2.250 tỷ
Loại hình: Khu nghỉ dưỡng, biệt thự  Ngày khởi công: Tháng 8/2008
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacom
Năm hoàn thành: Đang thi công

Video dự án
http://cafeland.vn/du-an/khu-du-lich-nghi-duong-sacom-tuyen-lam-da-lat-956.html 

























LAVENDERDALAT










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.