Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Washington rợp sắc hoa anh đào - Khám phá thế giới

Washington rợp sắc hoa anh đào - Khám phá thế giới - Bao Cong An TPHCM
(CAO) Du khách đến thủ đô nước Mỹ vào tháng 4 không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng cây anh đào khoe sắc dọc lối đi, nhất là ven hồ Tidal Basin ở khu vực trung tâm, cạnh các điểm tham quan, nơi tập trung nhiều hoa anh đào từng được Cục Quản lý công viên quốc gia nước này tuyên bố đây là nơi hoa anh đào đáng được chiêm ngưỡng nhất ở thủ đô xứ cờ hoa.
 
Dưới những tán hoa  anh đào trong buổi hoàng hôn
 Năm nay có lẽ do ảnh hưởng thời tiết mà hoa anh đào ở Washington nở muộn nhất so với mọi năm kể từ 1994. Những cây anh đào đầu tiên xuất hiện ở thủ đô nước Mỹ từ năm 1912, khi Thị trưởng Tokyo lúc đó sang thăm đã tặng chính phủ và nhân dân nước này 6.000 gốc, trong đó một nửa được trồng tại Washington, phần còn lại chuyển về New York.
Những chùm hoa khoe sắc
Từ năm 1935 lễ hội hoa anh đào lần thứ nhất được tổ chức tại đây, kéo dài trong vòng hai tuần với những tiết mục diễu hành, đua xe đạp quanh hồ Tidal Basin…, theo thông lệ bắt đầu từ hạ tuần tháng 3 đến trung tuần tháng 4 hàng năm, thu hút khá đông người dân Mỹ và du khách tham dự.
Dưới tán hoa anh đào trắng
Khác với New York nhộn nhịp những tòa cao ốc chọc trời, Washington bình yên với các kiến trúc thấp tầng cùng vô số công viên, cây xanh, tượng đài…, trong đó tô điểm cho thủ đô có phần đóng góp không nhỏ của những hàng anh đào khoe sắc trong nắng.
 
Những cành hoa lung linh trong nắng 
 Đặc biệt trong ráng chiều của buổi tịch dương, những tán hoa đến độ mãn khai đẹp một cách kiêu sa, soi bóng xuống mặt hồ lăn tăn sóng. Đến đúng thời điểm, chỉ cần một cơn gió thoảng qua, những cánh hoa phớt hồng sa xuống đồng loạt, dệt thành một tấm thảm sống động trong buổi hoàng hôn, gợi lên cảnh đẹp êm ả đến nao lòng…
 
  Phan Tô (theo Cri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.