Lý thuyết qui hoạch đô thị
Tác giả:
KTS. Khương Văn Mười, TS.KTS. Nguyễn Thanh Hà (đcb)
Tài liệu tham khảo
Download (13.2 MB)
Tổng kích thước gói: 13.2 MBhttp://www.4shared.com/office/EisDBvcoce/QHDT.html
QHTT
Share Lienkhuong-PrennHOAkts.dwg - 2 MB
ĐỊA HÌNH KHU SỐ 1
http://www.mediafire.com/download/5m1jfcx7sy705g8/DH5+6.dwg
TMTH Lien khuong- Prenn. 30.6
https://www.mediafire.com/?1nv50a4kapns1ou
http://www.mediafire.com/?j51if4hctgb9s
ROMEN
http://www.4shared.com/get/P3TPgsZL/ban_do_quy_hoach_xa_romen.html
MADAGUI
https://www.mediafire.com/?202slcbxdknr8mn
QH 6 Thị trấn LĐ: http://www.mediafire.com/
ĐIA HÌNH DẠI NINH-LIEN KHUONG
https://www.mediafire.com/folder/cqxqifpgnqgzq//QH%20DAI%20NINH
QD PHE DUYET
http://www.mediafire.com/?cqxqifpgnqgzq
THIẾT KẾ ĐÔ THỊ- L’ URBANISM
L’ URBANISM- Gaston Bardet.
LES CINQ PROBLEMES D’URBANISME.
L’ URBANISM- Gaston Bardet.
THIẾT KẾ ĐÔ THỊ
Theo Gaston Bardet trong tác phẩm L’Urbanisme xác định khoa
học thiết kế đô thị được thừa nhận vào
năm 1910 bằng sự chuyển đồi từ nghệ thuật kiến tạo đô thị (Aménagement
de l’espace) với những vấn đề trọng yếu cần quan tâm như: vấn đề lưu thông, vấn đề vệ sinh và
tiện nghi, vấn đề xã hội và kinh tế, vấn đề mỹ thuật, vấn đề trí thức và tinh thần [4].
"Đời sống của một thành phố là một sự tiến hóa sáng tạo liên tục, từng bước thoát khỏi định mệnh. Trong thời gian cần thiết để đặt các thành phố về sự thay đổi không ngừng phải được xem xét. [...] Để nghiên cứu các thànhphố, không chỉ cần nghiên cứu đất đai hoặc điều kiện địa lý hoặc kinh tế, nhưng còn về con người thể hiện tinh thần sáng tạo. Đó là chỉ ở vị trí thứ hai, chúng tôi quan sát việc sử dụng, thông qua trí tuệ con người bản chấtcủa con người. Điều này đảo ngược các giá
trị, so với thứ tự luôn
luôn theo sau, xuất hiện như là kết luận của các cuộc thảo luận ở trên. "
Vào thời điểm của các cuộc đấu tranh chống lại sự bất an ở các thành phố, rất thú vị để xem vai trò nhất định "khoáng địa trồng cây ". Ví dụ, Gaston Bardet, đô thị gia, kiến trúc sư đã viết trong
"Đô thị hóa" vào năm 1945 trong bộ sưu tập "Tôi biết gì" của P.U.F., chương "Các vấn đề về vệ sinh và thoải mái".
"Khoáng địa trồng cây "," đất sống ", theo sự biểu hiện của J.C.N. Forestier, được phân phối theo một sự hài hòa có thứ bậc. Một hệ thống công viên bao gồm công viên dự trữ quốc gia hoặc khu vực lớn, các khu ngoại ô và đô thị, nghĩa trang, vườn (Robert Auzelle cố gắng một sự phục hưng hồi sinh), các khu vườn của khu dân cư, thể thao hoặc trò chơi, và những khu vườn trẻ em cuối cùng liaisonnant tất cả, những đại lộ, công viên nên là một mạng lưới liền mạch và cô lập hoàn toàn từ bụi, khói độc hại, và các mối nguy hiểm giao thông. Trên mạng này kết nối các trường màu xanh lá cây độc lập, sân chơi, khu vực sân golf. "
---------------------------------------------------------------------------------------------------
5 Vấn đề TKĐT
Trước khi bước vào trọng tâm của vấn đề, tốt nhất cần có cái nhìn tổng quát về một khoa học tương đối mới đó là "Thiết kế đô thị", bằng cách
trình bày ngắn gọn những hiện tượng có nguyên nhân của sự xuất hiện của nó với những hậu quả gây ra. (Thiết kế đô thị thành một khoa học, những chuyên viên về môn này
xuất hiện trong giới nghiên cứu, hậu quả của những vấn đề mới đặt ra bởi những hiện tượng có tầm quan trọng ít thấy trong lịch sử)
Từ "Thiết kế đô thị" từ mới đặt ra một thời gian ngắn trước khi Chiến tranh thế giới lần đầu tiên, đã trở nên phổ biến do việc tái thiết các khu
vực bị tàn phá. Khoa học mới này, xã hội trong bản chất của nó, có nguồn gốc của nó trong nhu cầu xử lý kỷ luật biến hoá vô cùng phức tạp và khó hiểu, sinh ra từ sự tăng trưởng dân số châu Âu vào thế kỷ 19, cùng với sự phát triển của máy móc. Hai
sự kiện dẫn đến một chuyển đổi cơ cấu của nền văn minh đương đại được gọi là hiện tượng đô thị hóa. Tầm quan trọng của nó có thể so sánh với các cuộcbành trướng.
Cuộc cách mạng nhân khẩu học đã dẫn đến một cuộc cách mạng đạo đức. Gia đình, nhiều thế hệ dưới một mái nhà, hình thức hợp đồng, vợ chồng hoặc không ổn định. Làm giảm môi trường sống đô thị đã dẫn đến tỷ lệ sinh giảm, chức năng giáo dục vẫn là nhiệm vụ chính của gia đình đã bị phá hoại bởi ly hôn nombrecroissant, bừa bãi cuối cùng đã gặp tại các trung
tâm đô thị lớn đã dẫn đến sự phát triển tội phạm và nồng độ của perversions của bất cứ loại nào ... quần chúng vô sản tốt cấy, bật gốc và vỡ mộng và thấy không có vấn đề trong hành động cách mạng mà trả về bản năng bầy đàn, bản năng cũ để chiến đấu và căm thù đối với tinh thần phúc lợi xã hội, ổn định và trách nhiệm cá nhân, những gì tạo ra thiên
niên kỷ của những nỗ lực chính xác với nền văn minh phương Tây.
Sự xuất hiện của đô thị trong các ngành khoa học, và các nhà hoạch định các nhà nghiên cứu, là hậu quả của những vấn đề mới đặt ra do đô thị hóa mà chúng tôi chỉ đề cập đến.
Đây là định nghĩa “TKĐT” được đưa ra bởi Gaston Bardet, trong cuốn sách của mình " CÁC VẤN ĐỀ TKĐT " được xuất bản vào cuối năm 1947. Ông viết:
"Đây là một tập hợp các chuyên ngành:
- Trước tiên đó là một khoa học nhằm hiểu biết sự vật, có phương pháp nghiên cứu các sự kiện, tìm ra các nguyên lý và sau khi phân tích kỹ lưỡng, cố gắng để xác định những nhận định tổng quát kế tiếp, ít nhất lànhững qui luật nếu không là những nguyên tắc hướng dẫn.
- Sau đó một nghệ thuật áp dụng thực hành, tạo ra một sự tổng hợp mới, cụ thể hóa bởi một tập hợp cáckhoảng đầy và khoảng rỗng, nơi trú ẩn cho các nhóm xã hội. Tuy nhiên, việc thực hành Nghệ thuật áp dụng này, sau khi phân tích một cách khoa học, đòi hỏi phải có hai lựa chọn: chọn thành phần đô thị để khôi phục lại, thay đổi hoặc tạo ra và lựa chọn những trường hợp có thể áp dụng.
- Sự lựa chọn này liên quan đến việc xác định giá trị nhân bản, trong bản chất, một triết lý. ".
Đối với Đô thị gia, ông định nghĩa là "một nghệ sĩ được huấn luyện.
- Nghệ sĩ bởi vì chỉ có hình thức của kiến thức và chuẩn bị có thể có nghệ thuật ngay lập tức nhận thức về sự phức tạp sống động và hài hòa họ sáng tạo hiệu quả;
- Được huấn luyện bởi vì chỉ có văn hóa cá nhân chuyên sâu để duy trì tất cả các lĩnh vực của con người liên quan đến thành phố, có thể cung cấp cho các tiêu chuẩn cần thiết cho sức mạnh của sự quan sát, cho phép các hiệp hội sáng tạo và hướng dẫn sự lựa chọn các giá trị ".
Tuy nhiên, thành phố là một sinh vật với một tập thể linh hồn (mà không phải là một thực tế bản thể học) và một hành vi cụ thể.
Nổi bật bây giờ là một thực thể sống động nằm trong các mối tương quan liên tục với các đơn vị xã hội khác nằm rải rác phân biệt phạm vi địa lý (mặc dù di chuyển), chúng ta có thể nói rằng đơn vị này bao gồm của một cá nhân với gốc rễ của nó trong đô thị và một xã hội được ngâm liên tục trong nền văn minh chung. Trao đổi lẫn nhau của nó phát
sinh các hành vi tổng thể của thành phố.
“Một thành
phố không phải chỉ là những đường phố và nhà cửa gom
góp lại, vì đó chỉ là những phương tiện che chở giống như mai rùa, vỏ ốc của một (xã hội con người)nhân quần. Một
thành phố là một công trình nghệ thuật mà nhiều thế hệ cư dân đã tham gia trong khi họ chịu đựng phần nào
hoàn cảnh đã có từ trước. Bởi vì thành phố sẽ biến cải mãi mãi, vì những lớp người ở đó xây đi dựng lại kế tiếp nhau thay đổi vô
cùng. Ý niệm thành phố không
thể thu gọn vào một đồ án, một lược đồ, hoặc ngay cả khoảng đầy khoảng rỗng của không gian kiến trúc.
Các sự kiện này chỉ là hình thức hiện hữu của một cộng đồng sống động, mà
cuộc sinh tồn tiếp tục nhờ sự thay chân đổi chỗ của các thế hệ nối tiếp nhau: Chính sự hiểu biết cộng đồng đó là vấn đề quan trọng hàng đầu.
Vì vậy, “bất kỳ thành
tích con người của một thành phố mới sẽ phụ thuộc vào sự chăm sóc được thực hiệntrong sự hình thành của một linh hồn đô thị đúng, rằng linh hồn có sự hiện diện là làng nào là vô hạn vượt trội so với các
thành phố vườn cẩn thận hơn. "
Dựa trên những phát hiện này, Gaston Bardet phát triển vào năm 1934, một phương pháp phân tích mới. Thay vì rời khỏi thành phố, chức năng của mình, để suy ra các yếu tố riêng của mình, nó xem xét những thành tựu cá nhân đô thị từ nhiều góc độ khác nhau, không phải tất cả các chuyên gia kỹ thuật duy nhất, nhưng lập kế hoạch, đặt chính mình vào trung tâm của cuộc sống đô thị hữu cơ, sẻ, thay đổi và kéo dài thờigian.
Dựa trên những phát hiện này, Gaston Bardet phát triển vào năm 1934, một phương pháp phân tích mới. Thay vì rời khỏi thành phố, chức năng của mình, để suy ra các yếu tố riêng của mình, nó xem xét những thành tựu cá nhân đô thị từ nhiều góc độ khác nhau, không phải tất cả các chuyên gia kỹ thuật duy nhất, nhưng lập kế hoạch, đặt chính mình vào trung tâm của cuộc sống đô thị hữu cơ, sẻ, thay đổi và kéo dài thờigian.
Những vấn đề trọng yếu mà các
nhà thiết kế đô thị đều phải giải quyết:
- Vấn đề giao thông,
- Các vấn đề về vệ sinh và tiện nghi
- Các vấn đề Xã hội và kinh tế,
- Các vấn đề thẩm mỹ
- Các vấn đề Trí thức và các vấn đề tâm linh.
Đây chỉ là cách
trình bày lý thuyết về một sự phân hạng thực dụng, để phân tích rõ giá trị thứ bậc, tính
cách quan trọng của các vấn đề cần giải quyết nhưng chỉ có thể giải quyết theo một quan
điểm tổng quát.
Sự mới lạ trong chương trình
này (được phát triển vào năm 1934, như chúng ta đã nói), ông được phép ra cho lần đầu tiên, hình tam giác truyền thống: Y tế, Lưu thông, Thẩm mỹ và Sức khỏe, Thẩm mỹ, Tiện nghi,chuyển đổi tầm nhìn nhà thiết kế bằng cách đặt lý tưởng tinh thần ở trên tìm kiếm sự tiện nghi thoải mái! Một cuộc cách mạng ... Hai vấn đề đầu tiên (giao
thông và vệ sinh) chứ không phải kỹ thuật. Với các vấn đềkinh tế và xã hội- Làm sinh động bởi các kiến thức về các vấn đề trí tuệ và tinh thần vào trật tự của khoa
học
đô thị.
Gaston Bardet nói rằng ông đã vì lý do rõ ràng - tách các vấn đề thẩm mỹ của các vấn đề tâm linh, mặc dù, về sự sáng tạo tinh khiết, nó là phi thường. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét những vấn đề khác, xác định như thế nào - là một tầm nhìn chiến lược - để đối phó một cách hoàn toàn mới, tổng hợp và toàn diện.
I - Vấn đề giao thông,
Sự lưu thông bao gồm mọi sự chuyển dịch vật chất và
tinh thần giữa thành phố, vùng
lân cận, khắp mọi nơi trên thế giới, và ở bên trong các nơi đó. Đây là biểu hiện hữu hình nhất của đời sống đô thị. Vì thế người ta thường chỉ coi thiết kế là một vấn đề lưu thông được nhìn
nhận theo khía cạnh hẹp nhất , nghĩa là vấn đề đường sá.
Các lối vào thành phố bằng đường thủy, đường sắt, đường bộ và đường hàng không đều tùy
thuộc vùng hay địa phương lân cận.
Chỉnh trang
một thành phố trong một phạm vi bị gò bó
theo giới hạn, thì chẳng có
ích gì. Phải nghiên cứu mạng lưới giao thông trong phạm vi lớn hơn trong
vùng mà thành phố là một phần thuộc
về.
http://dalatarchi-tranconghoakts.blogspot.com/search/label/THI%E1%BA%BET%20K%E1%BA%BE%20%C4%90%C3%94%20TH%E1%BB%8A-%20L%E2%80%99%20URBANISM
------------------
Điều
này cộng đồng kiến trúc mới , kết hợp cả hai hình thức của chủ nghĩa nhân
phương Tây và phương Đông , và sẽ cân bằng nhu cầu cơ bản của chúng tôi để bảo
vệ trong xã hội khép kín và khát vọng để công ty đại chúng , trong khi chờ
Unity Nhân bản
------------------
I – PROBLEMES DE CIRCULATION.
La circulation, c’est l’ensemble des échanges de toutes
sortes, matériels et spirituels, entre la ville, sa région, le vaste monde et à
l’intérieur de ces milieux eux-mêmes. C’est la manifestation la plus tangible
de la vie urbaine. Aussi a-t-on trop souvent voulu réduire l’urbanisme à une
question de circulation envisagée sous l’angle le plus étroit de la voirie.
Le milieu immédiat ou régional régit les accès de la
ville : par eau, par route, par fer et par air. L’aménagement d’une ville
corsetée dans ses frontières communales ne peut mener à rien, il faut étudier
le réseau des communications dans la région dont elle fait partie.
Sự lưu thông bao gồm mọi sự chuyển dịch vật chất và tinh
thần giữa thành phố, vùng lân cận, khắp mọi nơi trên thế giới, và ở bên trong
các nơi đó. Đây là biểu hiện hữu hình nhất của đời sống đô thị. Vì thế người ta thường chỉ coi thiết kế là một vấn đề lưu
thông được nhìn nhận theo khía cạnh hẹp nhất , nghĩa là vấn đề đường sá.
Các lối vào thành phố bằng đường thủy,
đường sắt, đường bộ và đường hàng không đều tùy thuộc vùng hay địa phương lân cận. Chỉnh trang một thành
phố trong một phạm vi bị gò bó theo giới hạn, thì chẳng có ích gì. Phải nghiên
cứu mạng lưới giao thông trong phạm vi lớn hơn trong vùng mà thành phố là một
phần thuộc về.
- La voie d’eau (chenal maritime ou fluvial) par son origine
géographique, ses profondeurs et niveau imposés est l’un des accès les plus
ancrés de la ville auquel se subordonnent tous les autres.
- Các tuyến đường thủy (biển hoặc kênh sông) do nguồn gốc
địa lý của nó , độ sâu và mức độ của nó
đặt là một trong những lối vào lâu đời nhất đến thị trấn mà tất cả những
người khác là cấp dưới .
- La
voie de terre, souple, est, elle, au contraire un vrai graphique
enregistreur de la volonté humaine. Rassemblant tous les mouvements d’échange,
elle défie la topographie soit en l’épousant soit en la franchissant par des
viaducs, ponts, tranchées ou tunnels.
- A partir du 19è s. le
chemin de fer est venu
modifier bien des situations acquises en détournant ou affirmant nombre de
grandes voies d’échange. Délaissant les villes construites sur les hauteurs
pour la plaine, le rail a conduit à la création de faubourgs extérieurs, fixant
autour des gares (nouvelles portes des villes) tout une population. Afin
d’éviter les barrières artificielles que constitue le rail dans les villes,
Gaston Bardet suggère d’élever de plusieurs mètres le plan du chemin de fer et
de répartir les gares pour éviter les congestions qu’elles provoquent – tout en
les jumelant avec des gares routières et des aérogares.
- Các đường bộ
linh hoạt là , không giống như một máy ghi hình ảnh thực sự của ý chí con người
. Tập hợp tất cả các động tác trao đổi, nó thách thức địa hình hoặc bằng cách
kết hôn hoặc bằng cách vượt qua bằng cầu cạn , cầu, hầm hoặc chiến hào.
- Từ Thế kỷ 19, tuyến đường sắt đã được sửa đổi nhiều
tình huống được mua lại bởi chuyển hoặc tuyên bố nhiều tuyến đường chính của
thương mại . Bỏ thành phố được xây dựng trên những ngọn đồi với đường sắt đơn
giản dẫn đến việc tạo ra các vùng ngoại ô , đặt xung quanh trạm ( cổng thành
mới ) trong khi dân số. Để tránh các rào cản nhân tạo đặt ra bằng đường sắt trong
thành phố , Gaston Bardet cho thấy tăng vài mét về nhà ga và phân phối để tránh
tắc nghẽn chúng gây ra - trong khi kết hợp chúng với trạm xe buýt và nhà ga.
- La voie aérienne,
elle, pose des problèmes d’infrastructure insolubles dans les agglomérations trop
denses. D’où nécessité d’éloigner les aéroports tout en les reliant à la ville
par des moyens de transport rapides ; de tenir compte des nuisances sonores et
polluantes qu’ils génèrent en créant des couloirs de circulation évitant au
maximum les zones d’habitation dense.
- Đường Không, nó đặt ra vấn đề không của cơ sở hạ tầng
trong sự tích tụ quá dày đặc . Do đó cần phải tránh xa các sân bay trong khi
kết nối với các thành phố bằng phương tiện nhanh chóng vận chuyển; tài khoản
cho tiếng ồn và khí thải ô nhiễm mà họ tạo ra bằng cách tạo ra các hành lang
giao thông để tránh các khu dân cư mật độ tối đa .
-
La rue, jadis,
remplissait deux fonctions: canaliser la circulation et vertébrer le
morcellement du sol. Anticipant, dès 1947, sur l’expansion pléthorique de
l’automobile et les nuisances induites, Gaston Bardet envisage de séparer le
cheminement des piétons de la trajectoire des véhicules, à la fois par des
tracés indépendants et par des différences de niveau, sérier les véhicules par
catégories et vitesses, le débit étant fonction de l’homogénéité, enfin libérer
les maisons de l’alignement rigide qui était de règle.
-
- Các đường phố ,
trước đây phục vụ hai mục đích vertébrer giao thông kênh và phân mảnh của đất.
Dự đoán trong năm 1947, việc mở rộng cồng kềnh của ô tô và các rối loạn gây ra,
Gaston Bardet dự định để tách đường cho người đi bộ của quỹ đạo xe , cả hai bởi
các tuyến đường độc lập và khác biệt mức độ , phân loại xe theo thể loại và tốc
độ, tốc độ dòng chảy là một chức năng của sự đồng nhất , cuối cùng đã phát hành
những ngôi nhà của các liên kết cứng là quy luật.
-
Des tracés différents, des profils en long et en travers
symétriques ou dissymétriques, des plantations d’alignement ainsi que des
dédoublements de chaussées épouseront la topographie ou aideront à caractériser
les différentes fonctions des voies : échanges, résidence, circulation lourde,
tourisme, etc.…
Il plaide pour une organisation « radioconcentrique » ou
en toile d’araignée, composée de voies «rayonnantes » qui vivifient et d’autres
« circulaires » qui enveloppent et unifient. En ce qui concerne les places, qui
doivent être des lieux clos et paisibles, il prévoit une circulation uniquement
latérale et de préférence d’un seul côté, évitant ainsi de les assimiler à des
carrefours qui sont, eux, des lieux de passage, de croisement, de circulation
giratoire : véritable petite gare régulatrice.
Các tuyến đường khác nhau , cấu dọc và đối xứng chéo hoặc
không đối xứng , các đồn điền liên kết và trùng lặp vỉa hè kết hôn với địa
hình, giúp mô tả các chức năng khác nhau của các kênh truyền hình : thương mại
, nhà ở, giao thông nặng , du lịch , vv ...
Ông kêu gọi các tổ chức " radioconcentric "
hoặc nhện , bao gồm " tỏa " con đường mà làm linh động và các "
vòng tròn" bao bọc và thống nhất . Về nơi đó phải được kèm theo và những
nơi yên bình , nó chỉ cung cấp chuyển động ngang và tốt một bên , tránh đồng
hóa họ với các trung tâm đó là những nơi mình đi qua , giao điểm của giao thông
quay : real trạm điều nhỏ .
Ce sont ces principes directeurs qu’il mettra en
application, à partir de 1957, lorsqu’il sera nommé urbaniste communal du petit
bourg rural de LE RHEU, à l’ouest de RENNES, y réalisant la première
cité-jardin de France. A la fin de cet exposé seront projetés quelques exemples
des réalisations du RHEU qui illustreront mon propos. Dans « Problèmes
d’Urbanisme », anticipant sur les 20 ou 30 années à venir, il cherche comment
faciliter la circulation et diminuer les points de conflit dans les grandes
agglomérations. Il propose la création de carrefours giratoires, la répartition
des flots en les divisant, l’utilisation des possibilités offertes par les sens
uniques, la création des « sauts-demouton » ou « gendarme couché», de passages
souterrains et également, dans certains cas, des croisements à différents
niveaux, en forme de trèfle ou autre. Ces derniers étant à proscrire en centre
ville car ils détruisent tout contact humain (comme le trèfle de l’Ecluse, à
Stockholm).
Đây là những nguyên tắc chỉ đạo mà sẽ áp dụng từ năm 1957
, khi được bổ nhiệm quy hoạch thị trấn , thành phố của thị trấn nhỏ ở nông thôn
của LE Rheu , phía tây của Rennes , làm cho nó là thành phố vườn đầu tiên của
Pháp . Vào cuối bài thuyết trình này sẽ được hiển thị ví dụ về các thành tựu
Rheu rằng sẽ minh họa cho quan điểm của tôi . Trong "Những vấn đề đô
thị" dự đoán những năm 20 hoặc 30 tới, ông tìm cách làm thế nào để giảm
bớt lưu lượng truy cập và làm giảm các điểm xung đột ở các thành phố lớn . Nó đề
xuất việc tạo ra các vòng xuyến , sự phân bố của các sóng bằng cách chia việc
sử dụng các khả năng được cung cấp bởi các ý thức độc đáo , tạo ra các "
nhảy - demouton " hay " ngủ cảnh sát " , tàu điện ngầm và cũng
có trong một số trường hợp , đi qua các cấp , cỏ ba lá có hình hay không. Loại
thứ hai là có thể tránh được ở trung tâm thành phố vì họ phá hủy liên lạc của
con người ( như cỏ ba lá của Lock, Stockholm ) .
Surtout il attire l’attention sur les constructions
démesurées en hauteur, empilant sur les commerces au sol, des milliers de
mètres carrés d’appartements et bureaux, créant ainsi une congestion au sol
générant des coûts prohibitifs de gestion…. Car il faut être conscient que le
coût de tous les systèmes de transports dans une métropole, depuis la chaussée
ordinaire jusqu’au métro (pour voyageurs ou marchandises qui, comme à New-York,
s’étagent parfois sur six niveaux) est énorme en capital, entretien, perte de
temps et usure humaine. Tout cela pour une activité qui – dès qu’elle dépasse
une certaine échelle – obtient un rendement non proportionnel à son intensité,
non productrice ni élévatrice du niveau de bonheur, servant uniquement au
maintien des capitaux et des foules.
Trên tất cả , nó thu hút sự chú ý đến các công trình xây
dựng chiều cao quá mức , chồng chất trên các cửa hàng trên mặt đất , hàng ngàn
mét vuông của căn hộ và văn phòng, tạo ra tắc nghẽn trên mặt đất tạo ra chi phí
hay quản lý .... Đối với chúng ta phải nhận thức được rằng chi phí của tất cả
các hệ thống giao thông trong một đô thị , từ bình thường đến sàn tàu điện ngầm
( cho hành khách , hàng hóa , như New York , đôi khi bậc thang trên sáu cấp độ
) là rất lớn vốn , bảo trì , lãng phí thời gian và mặc con người . Tất cả điều
này cho một hoạt động mà - ngay sau khi nó vượt quá một mức nhất định - được
giảm dần trở lại với cường độ của nó , không sản xuất, nâng cao mức độ hạnh
phúc , chỉ phục vụ để giữ vốn và đám đông .
II – PROBLEMES D’HYGIENE ET DE CONFORT.
Dans cette série de problèmes, Gaston Bardet évoque outre
les systèmes de distribution d’eau potable et d’assainissement des eaux usées,
les orientations des façades principales en fonction de l’ensoleillement,
l’orientation des rues prenant en compte les vents dominants, violents ou
pluvieux, la prévention des nuisances et pollutions, l’évacuation des ordures
et déchets, enfin la prévention contre le bruit en veillant au mariage de la
ville avec la verdure.
II - CÁC VẤN ĐỀ SỨC KHOẺ VÀ COMFORT .
Trong loạt bài này của vấn đề , Gaston Bardet gợi Ngoài
hệ thống uống nước và vệ sinh môi trường của nước thải , phương hướng mặt tiền
chính theo ánh nắng mặt trời , sự định hướng của đường phố có tính đến độ gió,
bạo lực hay mưa , phòng ngừa các phiền toái và ô nhiễm , xử lý rác và chất thải
, và phòng chống tiếng ồn đảm bảo cuộc hôn nhân của thành phố với các vùng nông
thôn .
A ce sujet, il préconise la création de parcs, de jardins
de quartiers et jardins d’enfants, de terrains de sport et de jeux et
liaisonnant le tout, des avenues-parcs qui doivent constituer un réseau
ininterrompu et totalement isolé des poussières, des émanations nocives, des
dangers de la circulation. Sur ce réseau de verdure doivent se brancher les écoles,
les terrains de jeux et les terrains de quartier. Il écrit : « le véritable
moyen d’aérer, d’ensoleiller, d’assainir la ville, chimiquement et
physiquement, c’est en réalité son mariage avec la verdure ». La ville dans la
verdure ce fut l’idéal des cités-jardins d’Howard ; la verdure dans la ville
fut celui des municipalités américaines. C’est ce qu’il a réalisé à LE RHEU,
dans le lotissement des Sports – que nous verrons tout à l’heure - où outre les
placettes traitées en « green », il a eu le souci d’intégrer des espaces verts
dans la composition urbaine autrement que pour répondre à un souci de mise en
scène. Ainsi, le premier stade municipal se trouve-t-il localisé au milieu des
habitations et rejoint, par un chemin piéton, un espace libre pour les jeux ou
la promenade le long des terrains municipaux. Vous le verrez tout à l’heure
lors de la projection. (fig. 25).
Về vấn đề này , ông ủng hộ việc tạo ra các công viên,
vườn và khu nhà trẻ, sân thể thao , sân chơi và liaisonnant tất cả , công viên,
con đường nên một mạng lưới liền mạch và hoàn toàn bị cô lập khỏi bụi , khói
độc hại , nguy hiểm của giao thông. Mạng xanh này phải kết nối các trường học,
sân chơi và địa hình khu vực . Ông viết : " Các cách thực sự để làm thoáng
khí , để làm sáng , để làm sạch thành phố, hóa học và vật lý , nó thực sự là
cuộc hôn nhân của mình với cây xanh. " Các thành phố ở nông thôn đó là lý
tưởng của thành phố vườn của Howard ; cây xanh trong thành phố là đô thị của Mỹ
. Đây là những gì ông đã đạt được trong LE Rheu trong việc giải quyết các môn
thể thao - chúng ta sẽ thấy bây giờ - nơi ngoài khu xử lý là " xanh"
, nó đã cẩn thận để kết hợp không gian xanh thành phần đô thị , ngoại trừ để
đáp ứng với một dàn lo lắng . Do đó , các sân vận động thành phố đầu tiên được
ông nằm trong số những ngôi nhà và gia nhập bởi một lối đi cho người đi bộ ,
một không gian cho các trò chơi hoặc đi bộ dọc theo các tài sản thành phố . Bạn
sẽ nhìn thấy chỉ là bây giờ khi trình chiếu. (Hình . 25 ) .
C’est par suite d’une admiration béate pour la technique,
qu’on a trop souvent réduit,
durant des décennies, les problèmes d’hygiène au seul
tout-à-l’égout. Or, ce sont essentiellement les systèmes de parcs et
l’équipement d’hygiène sociale (centres de santé, dispensaires, etc.…) qui
peuvent lutter contre le fait que les villes sont « biologiquement des milieux
ennemis et meurtriers de la vie » comme l’écrivait Alexis Carrel, dans «
l’homme cet inconnu ».
Điều này là do một sự ngưỡng mộ mù cho kỹ thuật này ,
chúng ta thường giảm ,
trong nhiều thập kỷ , các vấn đề vệ sinh chỉ toàn thoát
nước . Nhưng về cơ bản nó là hệ thống công viên và các thiết bị vệ sinh xã hội
( trung tâm y tế , trạm xá , vv ... ) có thể chiến đấu chống lại một thực tế
rằng các thành phố là " kẻ thù sinh học và môi trường nguy hiểm của cuộc
sống " như Alexis Carrel đã viết trong " con người xa lạ này . "
III – PROBLEMES ECONOMIQUES ET SOCIAUX.
Dans l’approche qu’il fait de ces problèmes, Gaston
BARDET étudie tout particulièrement les critères permettant de définir la
taille optimale d’une ville avec des coûts de gestion raisonnables, d’une part
- En général, plus une ville est grande, plus elle est endettée – et d’autre
part, socialement et économiquement elle ne répond plus à sa fonction
d’organisme de transmission sociale et d’élément d’association.
Elle devient facteur de désagrégation. Il existe en
effet, une limitation biologique effective à la concentration urbaine, qu’il
fixe à l’optimum de 15.000 familles, pour que le milieu reste sain.
III - CÁC VẤN ĐỀ KINH TẾ VÀ XÃ HỘI.
Trong cách tiếp cận mà làm cho những vấn đề này , đặc
biệt là Gaston BARDET xem xét các tiêu chí để xác định kích thước tối ưu của
một thành phố có chi phí quản lý hợp lý , trước hết - Nói chung , càng là một
thành phố , càng đang nợ nần - và thứ hai , về mặt xã hội và kinh tế nó không
đáp ứng với chức năng của tổ chức xã hội truyền và thành viên Hiệp hội .
Trở thành yếu tố phân rã . Có thực sự hạn chế sinh học
hiệu quả để tập trung đô thị , trong đó ông đặt ở mức tối ưu của 15.000 gia
đình , môi trường vẫn còn khỏe mạnh .
Il pointe également la ségrégation liée à une
certaine conception du zoning. L’afflux des populations ouvrières dans les
villes modernes a conduit à la notion contemporaine et inhumaine, de faubourgs
(ou banlieues) exclusivement ouvriers. Puis la nécessité de séparer les zones
industrielles des zones résidentielles ont imposé graduellement des divisions
administratives en zones : d’habitations collectives, d’habitations
individuelles et industrielles. Cet esprit de cloisonnement, excellent en ce
qui concerne la mise à l’écart des nuisances, s’avère catastrophique par suite
de sa mauvaise application qui a contribué au rejet d’une classe paupérisée en
des zones défavorisées.
Nó cũng chỉ phân biệt được liên kết đến một quan niệm nào
đó của phân vùng . Các dòng của người dân ở các thành phố hiện đại làm việc dẫn
đến các vùng ngoại ô hiện đại và vô nhân đạo khái niệm ( hay vùng ngoại ô ) độc
quyền công nhân . Và sự cần thiết phải tách biệt các khu công nghiệp và khu dân
cư dần dần áp đặt đơn vị hành chính vào khu : nhà ở tập thể , cá nhân các tòa
nhà và công nghiệp . Tinh thần này của phân vùng , xuất sắc trong liên quan đến
các thiết lập sang một bên của ô nhiễm , chứng minh kết quả tai hại của việc
thực hiện kém của mình góp phần vào việc loại bỏ một lớp nghèo khổ ở vùng khó
khăn .
A partir de ses travaux d’analyse urbaine, Gaston BARDET
met au point ce qu’il appelle une « topographie sociale » destinée à mettre en
évidence la structure sociale de la ville et « l’image » d’un quartier,
démontrant ainsi qu’une agglomération urbaine n’est pas un simple espace
géographique mais un espace social complexe et hétérogène formé d’une
multiplicité de groupes secondaires, qu’il baptise du nom d’échelons qui sont,
par ordre croissant :
Từ việc phân tích đô thị , Gaston Bardet đang phát triển
những gì mà họ gọi là " Địa hình xã hội " nhằm làm nổi bật cấu trúc
xã hội của thành phố và "hình ảnh " của một khu phố , chứng minh rằng
một kết tụ đô thị không phải là một không gian địa lý đơn thuần , mà là một
không gian xã hội phức tạp và không đồng nhất bao gồm một đa dạng của các nhóm
thứ cấp , ông gọi tên của bước đó là , thứ tự tăng dần :
- L’échelon
patriarcal, (groupe élémentaire de voisinage (5 à 15 ménages) qui
s’assistent et s’entraident. La famille conjugale actuelle est trop faible pour
permettre à ses membres de se rendre les services indispensables (garde des
enfants, soins aux malades, services divers). Cet échelon est une constante
sociale, proprement biologique.
- . Mức độ gia trưởng ( nhóm khu phố Tiểu học ( 5-15 hộ
), người tham dự và giúp đỡ lẫn gia đình vợ chồng hiện tại là quá thấp để cho
phép các thành viên của mình để có được dịch vụ thiết yếu ( chăm sóc trẻ em ,
chăm sóc người bệnh, dịch vụ ) . mức này là một hằng số xã hội , nghiêm hữu cơ
.
- L’échelon
domestique. C’est l’assemblage de rues et de parcs et d’échelons
patriarcaux, regroupant de 50 à 150 foyers. Il a une vie propre, une identité
caractérisée par une voie, un site, voire un équipement particulier. Il peut
avoir ses manifestations propres. C’est une constante d’ordre géoéconomique, le
premier élément proprement urbain dont la fédération constitue l’échelon
supérieur :s
- Các cấp độ trong nước . Đây là lắp ráp các đường phố và
công viên và mức độ gia trưởng , bao gồm 50-150 hộ . Nó có một cuộc sống riêng
của mình , một bản sắc đặc trưng của một kênh , một trang web , hoặc thậm chí
là một thiết bị cụ thể . Nó có thể có các sự kiện riêng của mình . Nó là một
địa kinh tế để ổn định , yếu tố đô thị thích hợp đầu tiên mà Liên đoàn là cấp
độ tiếp theo
- L’échelon
paroissial. Composé naturellement de plusieurs échelons domestiques, c’est
ce que nous appelons plus communément, le quartier, le faubourg ou la petite
villette. Il regroupe 500 à 1500 familles et est identifiable par des
équipements collectifs importants (centre cultuel et/ou culturel) et
monumentaux.
Chaque échelon possède son centre, ses limites, il est
hétérogène et il abrite des personnes de différentes classes sociales et de
genres de vie complémentaires.
Il ajoute à cette première série d’échelons trois autres
d’ordre croissant:
- La
cité humaine (5000 à 15000
familles),
- La
métropole régionale (50.000 à
150.000 familles)
- La
capitale (500.000 à 1.500.000
familles).
- Các cấp giáo xứ . Tự nhiên bao gồm nhiều cấp độ trong
nước , là những gì chúng ta gọi là phổ biến hơn , khu phố , ngoại ô hay nhỏ
Villette . Nó bao gồm 500 đến 1.500 gia đình và được nhận dạng bởi các tiện ích
lớn ( trung tâm giáo phái và / hoặc văn hóa ) và hoành tráng .
Mỗi cấp độ có trung tâm của nó , giới hạn của nó , nó là
không đồng nhất và nó là nhà cho người dân của tầng lớp xã hội khác nhau và
cách bổ sung của cuộc sống .
Ông cho biết thêm hàng loạt đầu tiên của bước thứ tự tăng
dần ba khác :
- Các thành phố của con người ( từ 5.000 đến 15.000 gia
đình )
- Vốn khu vực ( 50.000 đến 150.000 gia đình )
- Vốn ( 500.000 đến 1.500.000 gia đình ) .
Il précise bien que cette classification n’a rien de
rigide et dans « PROBLEMES D’URBANISME », il admet déjà qu’une grande souplesse
doit accompagner cette vision cellulaire de la vie sociale et qu’il ne serait
pas contre nature de voir les chiffres avancés passer du simple au double,
voire plus.
Nó nói rằng sự phân loại này không cứng nhắc và "
VẤN ĐỀ KẾ HOẠCH ", ông đã thừa nhận rằng sự linh hoạt phải đi cùng tầm
nhìn di động này của đời sống xã hội và rằng ông sẽ không chống lại thiên nhiên
để nhìn thấy chúng số liệu đi từ đơn giản để tăng gấp đôi hoặc nhiều hơn.
IV – PROBLEMES D’ESTHETIQUE.
En rappelant que la cité « est la plus grande oeuvre
d’art collectif », Gaston BARDET bat en brèche la réglementation classique qui
traduit souvent une subordination de l’esthétique à des préceptes d’hygiène
simplistes. Il écrit : « la ville est faite par l’homme et pour l’homme. Sa
silhouette, son coloris, ses jeux de pleins et de vides, son caractère, son
échelle, qu’ils proviennent de ses matériaux (hommes et pierres), de son site
humanisé, de ses modes de vie passés ou présents, du nombre de ses habitants,
sont les éléments constitutifs et primordiaux de sa personnalité ». Jadis,
l’unité et la beauté urbaines étaient filles d’une discipline consentie, d’un
sûr instinct et d’une réelle communauté d’idées. La dégradation du goût, la
poursuite forcenée des profits obligent à réglementer étroitement les
constructions publiques et privées. Cette réglementation doit être aussi sévère
contre les fautifs que souple et nuancée dans sa conception. Cette
réglementation, selon lui, ne peut être le fruit de la cogitation de
technocrates rigides, mais le résultat de conseils éclairés de véritables
artistes.
Il évoque enfin la notion fondamentale de « tableaux
urbains » en affirmant que
« c’est par le groupement organique, par la composition
en tableaux urbains que l’on
obtiendra une meilleure utilisation de l’espace libre, le
dégagement des vues, une économie générale des circulations et la renaissance
du sentiment communautaire ».
VẤN ĐỀ BEAUTY - IV .
Nhắc lại rằng thành phố "là tác phẩm vĩ đại nhất của
nghệ thuật tập thể , " Gaston BARDET làm suy yếu quy định truyền thống
thường phản ánh sự phụ thuộc của giới thẩm mỹ để vệ sinh đơn giản . Ông viết ,
"thành phố được thực hiện bởi con người và cho con người . Hình bóng của
nó , màu sắc, chất rắn chơi game và khoảng trống của mình , nhân vật , quy mô ,
cho dù từ tài liệu của mình ( những người đàn ông và đá ) , trang web nhân bản
của nó , cách thức của mình về cuộc sống , quá khứ hay hiện tại , số lượng
người dân đều là những yếu tố xây dựng nguyên thủy và nhân cách của mình "
. Trước đây , hiệp nhất và cô gái mỹ quan đô thị đã được cấp một ngành, một bản
năng chắc chắn và một cộng đồng thực sự của ý tưởng . Sự suy thoái của hương vị
, theo đuổi điên cuồng của lợi nhuận thực hiện để điều chỉnh chặt chẽ các tòa
nhà công cộng và tư nhân . Quy định này nên càng nghiêm trọng như chống người
làm sai linh hoạt và nhiều sắc thái trong thiết kế của nó . Quy định này , ông
cho biết , chỉ có thể là kết quả của sự suy nghỉ kỹ cứng nhắc , nhưng kết quả
của chuyên gia tư vấn từ các nghệ sĩ đích thực .
Cuối cùng , nó thảo luận về các khái niệm cơ bản của
" bức tranh đô thị " bằng cách nói rằng
" Đây là nhóm hữu cơ , các bảng thành phần đô thị đó
là
được sử dụng tốt hơn của không gian , sự ra đời của các
quan điểm, một nền kinh tế nói chung của giao thông và sự hồi sinh của tinh
thần cộng đồng . "
V – PROBLEMES INTELLECTUELS ET SPIRITUELS.
C’est dans la prise en compte de problèmes de ce type
ajoutés à la dimension
sociale déjà prise en compte, que Gaston BARDET ouvre
l’urbanisme à une nouvelle
dimension philosophique faite d’humanisme mais aussi de
valeurs morales.
Bergson – fait-il remarquer – distingue le spirituel, l’esprit en soi
cheminant dans les voies de la création continue et faisant fleurir sur son
passage oeuvres esthétiques,
religieuses, politiques, sociales par lesquelles l’homme
manifeste sa liberté, et en quoi
consiste proprement la civilisation ; de l’intellectuel ou détournement de cet esprit vers
l’utilisation de la matière par l’homme, embrassant donc les rapports
nécessaires entre les forces extérieures et conséquemment soumis à ces
rapports. C’est l’ homo faber en qui un certain matérialisme a
cru voir la source de tout progrès !
V - TRÍ VÀ VẤN ĐỀ LINH .
Đây là trong việc xem xét các vấn đề như vậy thêm vào
kích thước
xã hội đã được đưa vào tài khoản, mà Gaston BARDET có kế
hoạch mở một mới
chiều hướng triết học thực hiện chủ nghĩa nhân đạo mà còn
các giá trị đạo đức .
Bergson - ông chỉ ra - phân biệt tinh thần , tâm trí
riêng của mình đi theo đường lối của sự sáng tạo liên tục và làm phát triển
mạnh trên các tác phẩm mỹ thuật được thông qua ,
tôn giáo , chính trị , xã hội , qua đó con người thể hiện
tự do của mình , và làm thế nào
Nghiêm nền văn minh ; trí tuệ hoặc lạm dụng tinh thần này
để việc sử dụng các vật liệu bằng con người , vì vậy ôm mối quan hệ cần thiết
giữa các lực lượng bên ngoài và vì vậy dễ bị các báo cáo này . Đây là homo
faber trong đó một số vật nghĩ rằng ông đã nhìn thấy nguồn gốc của tất cả các
tiến bộ!
A la Renaissance – poursuit-il – l’homme a fait la
découverte de l’humain. Ayant
tourné son regard vers lui-même, il s’est mis à s’adorer
en tant que créateur au lieu de
continuer à se conduire en créature soumise à l’ordre même
de la création. Il en résulte, note Maritain, une cité sans Dieu, « une cité
qui ignore d’une manière absolue, en tant que cité, toute autre fin qu’une
perfection humaine exclusivement terrestre ».
Trong thời kỳ Phục Hưng - ông
tiếp tục - người đàn ông đã khám phá của con người . có
đưa mắt nhìn về phía mình , ông
bắt đầu để thờ như người sáng tạo thay vì
tiếp tục thúc đẩy đối tượng sinh
vật với thứ tự của sáng tạo. Kết quả , Maritain , một thành phố không có Thiên
Chúa , nói " một thành phố mà bỏ qua hoàn toàn , như một thành phố , bất
kỳ mục đích nào khác hơn là con người hoàn hảo dành riêng trên mặt đất . "
Les tentatives les plus louables des utopistes comme
Howard, par ex., ne visent qu’au bienêtre, à édifier un « paradis » terre à
terre, alors que la seule solution pratique et effective à tous les problèmes
sociaux – conclut BARDET – c’est l’amour du prochain, la charité… Pour ce
faire, il faut utiliser des cadres où les rapprochements humains, se
multipliant sans défaillance, sollicitent des hommes une union de plus en plus
étroite. Car, c’est pour des sociétés simples et closes et pour des petits
groupes que la structure morale originelle et fondamentale de l’homme, est
faite. Dans les foules, les grands nombres, l’homme est atomisé, frappé d’impuissance,
d’isolement, de déracinement.
Or, s’il était relativement aisé, au Moyen Age, de forger
une civilisation pour petits
groupes, on conçoit la difficile tâche de notre siècle :
amener les masses à la conscience d’elles-mêmes, à leur majorité spirituelle,
éviter leur dissolution en foules, permettre à la fois leur croissance en
nombre et en qualité, en force et en sagesse…
. Những nỗ lực không tưởng đáng
khen ngợi nhất như Howard , ví dụ , là nhằm mục đích giữ gìn sức khỏe , xây
dựng một " thiên đường " xuống trái đất , trong khi các giải pháp
thiết thực và hiệu quả chỉ cho tất cả các vấn đề xã hội - kết luận BARDET - c '
là tình yêu của người hàng xóm , tình yêu ... Để làm điều này , bạn phải sử
dụng khung khi con người hòa giải , nhân không có suy , một liên minh tìm kiếm
người đàn ông ngày càng thu hẹp . Bởi vì nó là đơn giản , đóng xã hội và các
nhóm nhỏ có cấu trúc đạo đức ban đầu và căn bản của con người được thực hiện.
Trong đám đông , số lớn , người đàn ông đang bị phân mảnh , nhấn bất lực, cô
lập , mất gốc .
Mặc dù nó là tương đối dễ dàng
trong thời Trung Cổ , để tạo nên một nền văn minh nhỏ
nhóm thiết kế các nhiệm vụ khó
khăn của thế kỷ chúng ta dẫn dắt quần chúng ý thức của mình , đám đông đa tránh
giải thể tinh thần của họ , cho phép cả tăng về số lượng và chất lượng , sức
mạnh và trí tuệ ...
Et Gaston BARDET de conclure ce chapitre sur les cinq
problèmes d’urbanisme, en
écrivant : « retrouver les cadres à la taille de l’homme,
leur hiérarchie, leur grandiose
fédération, y faire vivre tous les hommes dans les
meilleures conditions possibles de confort soit, mais en vue de leur
épanouissement spirituel, telle est la haute mission des urbanistes qui doivent
être des appeleurs d’âmes ! ». Or, l’on ne peut disposer les « coquilles » qui
suscitent la formation d’âme, de psyché collective vivante, qu’en se fondant
sur la réalité de l’homme intégral qui est : corps, âme et esprit.
Và Gaston BARDET kết thúc chương
này trên năm vấn đề đô thị ,
viết : "tìm thấy khung kích
thước của con người , hệ thống phân cấp , grand họ
liên đoàn, tất cả mọi người sống
trong điều kiện tốt nhất có thể thoải mái , hoặc, nhưng đối với tinh thần của
họ , đó là các nhà hoạch định sứ mệnh cao người phải có linh hồn dialers !
" . Bây giờ , chúng ta có thể sắp xếp các "vỏ " đã gây ra sự
hình thành của các linh hồn , tinh thần tập thể sinh động , mà dựa trên thực tế
của toàn thể con người là : cơ thể , tâm trí và tinh thần .
4.5. Les échelons communautaires
Partant de ce qui est, Gaston Bardet déduit par observation directe des
communautés urbaines, qu’à certain changement de volume correspond un
changement de nature, un changement de fonction, qu’à certaines échelles
correspondent certaines espèces. Ces observations limitées à la société
française s’appliquent toutefois aux agglomérations en général.
Il distingue d’abord trois échelons qu’il appelle : patriarcal, domestique
et paroissial. Ils seront, bien évidemment, différents de volume selon
l’importance de l’agglomération envisagée, la plus ou moins grande densité de
l’espace urbanisé ; mais ils ne seront pas directement proportionnels à
l’importance des agglomérations.
4.5. Mức độ cộng đồng
Dựa
trên là gì , Gaston Bardet trừ bằng cách quan sát trực tiếp của cộng đồng đô
thị , như một số thay đổi khối lượng là một sự thay đổi của thiên nhiên , một
sự thay đổi về chức năng , quy mô tương ứng với một số loài . Những quan sát
giới hạn các công ty của Pháp , tuy nhiên , áp dụng đối với sự tích tụ nói
chung .
Ông
lần đầu tiên phân biệt ba mức ông gọi hộ gia đình và giáo xứ gia trưởng . Họ
sẽ, tất nhiên , khối lượng khác nhau tùy thuộc vào kích thước của các đề nghị
giải quyết , mật độ nhiều hay ít của không gian đô thị ; nhưng họ sẽ không tỷ
lệ thuận với tầm quan trọng của thành phố .
- L’échelon patriarcal.
C’est
le groupe élémentaire où les voisins s’assistent et s’entraident dans les
travaux, les fêtes, les maladies, les deuils, les échanges de présents et de
secours. La proximité n’est pas tout, il faut encore, sinon la solidarité
absolue, du moins des relations de bon voisinage.
Il faut, enfin, dans la traduction plastique de cet échelon, un lieu
élémentaire de réunion, parfois privé, parfois commun : avant-cour,
jardin, lavoir où peut s’exercer une activité commune. C’est pourquoi ce groupe
familial de voisinage, cet échelon patriarcal est une constante sociale
proprement biologique.
- Mức độ gia trưởng .
Đây
là nhóm tiểu học nơi hàng xóm giúp đỡ lẫn nhau và hỗ trợ trong công việc , ngày
nghỉ , bệnh tật , mất người thân, trao đổi quà tặng và cứu trợ . Proximity
không phải là tất cả mọi thứ , nó vẫn là cần thiết , nếu không đoàn kết tuyệt
đối , ít nhất là trong quan hệ láng giềng tốt .
Nó
phải , cuối cùng , trong bản dịch nhựa của tuyến này, một địa điểm tiểu , đôi
khi tin , đôi khi chung: sân trước , sân vườn , giặt ủi , nơi có thể thực hiện
một hoạt động phổ biến . Đó là lý do tại sao nhóm hàng xóm của gia đình này ,
mức này là một hằng số sinh học xã hội nghiêm gia trưởng .
- L’échelon domestique.
C’est très exactement la continuité des cheminements quotidiens qui fait la
liaison entre les diverses maisons, les divers foyers. C’est pourquoi cet
échelon s’épanouit autour des places fermées, des élargissements analogues aux
places italiennes. Dans les structures nouvelles, ouvertes sur un jardin
intérieur – que les futurs urbanistes traceront – ce sera toujours le
cheminement piétonnier qui restera socialement formateur, mais il sera
enveloppé et non enveloppant. A cet échelon, le lieu de rassemblement n’est
plus un point, c’est l’alignement des boutiques tout entier.
Dans un échelon domestique, il n’y a généralement que du commerce quotidien, et
parfois quelques commerçants de bourg égarés. Le commerce n’y est ainsi qu’une
des formes de l’alternance des activités ; la commerçante y est une
ménagère comme les autres et la cohésion de cet échelon en est renforcée.
Cet échelon, tissé par les cheminements vivriers ou les besoins les plus
primaires, correspond à la solidarité nécessaire au jour le jour. L’échelon
domestique n’est donc pas une addition d’échelons patriarcaux, c’est une autre
constante sociale, d’ordre géo-économique. C’est, en fait, le premier élément
proprement urbain.
- Các cấp độ trong nước .
Đây
chính là sự tiếp tục của con đường hàng ngày mà làm cho các kết nối giữa các
ngôi nhà khác nhau , nhà khác nhau . Vì vậy mức này nở rộ xung quanh hình vuông
khép kín , tương tự như phóng to những nơi Ý . Trong cơ cấu mới , mở cửa cho
một khu vườn trong nhà - mà các nhà hoạch định tương lai sẽ bản đồ - điều này
sẽ luôn luôn được các lối đi bộ mà sẽ vẫn huấn luyện viên xã hội , nhưng nó sẽ
được bao bọc và không bọc . Ở cấp độ này , các địa điểm tập trung là không còn
một điểm là sự liên kết của toàn bộ mua sắm .
Trong
một mức độ trong nước , thường là các giao dịch hàng ngày , và đôi khi một vài
thương nhân làng đi lạc . Triển là như vậy, một trong những hình thức hoạt động
xen kẽ ; mua sắm là một bà nội trợ giống như bất kỳ khác và sự gắn kết rằng mức
độ tăng lên.
Mức
độ này , dệt bởi những con đường thực phẩm hoặc các nhu cầu cơ bản nhất , là sự
đoàn kết cần thiết hàng ngày . Các cấp độ trong nước không phải là một sự bổ
sung của các cấp trưởng, nó là một trật tự kinh tế địa lý khác không đổi xã hội
. Đó là, trong thực tế , yếu tố đầu tiên đô thị chính nó.
- L’échelon paroissial.
Le quartier, le faubourg sont des unités administrativement reconnues, leurs
habitants ne se contentent pas de lieux de réunion de plein air, issus de
configurations hasardeuses. Ils possèdent ou réclament des monuments :
église et/ou marché à eux.
Le monument public – dont la multiplication est le signe d’une haute
civilisation – est l’organe qui caractérise cet échelon. Il est, soit
générateur de quartier, soit expression postérieure de celui-ci. « Le
monument crée le quartier, non seulement il lui donne son dispositif, sa vie,
mais aussi sa physionomie ». L’édifice public, comme organe de mouvement exerce son attraction sur les rues
avoisinantes ; commeorgane de développement, il aide à former le quartier autour de
lui. Enfin, comme organe de
structure ou de distribution.
Une fois qu’il est bâti, tout le quartier dépend de lui car il donne au
quartier le reflet de sa vie intime.
Toutefois, ce n’est point l’échange
vivrier ou matériel qui caractérise cet échelon ; il n’est pas simplement une
communauté matérielle, il est surtout une communauté spirituelle. Une vie
suffisamment fournie en éléments complémentaires pour avoir une intensité
réelle. C’est pourquoi Gaston Bardet a baptisé cet échelon : l’échelon
paroissial pour évoquer le rôle spirituel, le rôle solidarisant qu’y jouait la
paroisse, il y a quelques siècles.
La détection de cet échelon, par les
méthodes de topographie sociale mises au point par Gaston Bardet, est peut-être
plus aisée que celle de nos échelons précédents, par suite de son
importance : 500 à 1500 familles, et du monument qui le révèle.
- Các cấp giáo xứ .
Các
huyện , các vùng ngoại ô được công nhận đơn vị hành chính , người dân của họ
không chỉ là địa điểm ngoài trời , từ cấu hình rủi ro. Họ sở hữu hoặc di tích
khẳng định: nhà thờ và / hoặc thị trường cho họ .
Các
di tích nào - bao gồm mở rộng là một dấu hiệu của một nền văn minh cao - là cơ
quan đặc trưng cho mức độ này . Nó là một trong hai máy phát điện huyện hoặc
biểu hiện sau này của nó . " Tượng đài tạo huyện , ông không chỉ cung cấp
cho thiết bị của mình , cuộc sống của mình , nhưng diện mạo của mình . "
Các tòa nhà công cộng , như một thành viên phong trào gây sức kéo của nó trên
các đường phố xung quanh ; phát triển commeorgane , nó giúp hình thành các khu
phố xung quanh nó . Cuối cùng, như một thành viên hoặc phân phối cấu trúc. Một
khi nó được xây dựng , toàn bộ khu vực phụ thuộc vào nó, vì nó cung cấp cho các
khu phố phản ánh đời sống nội tâm của mình .
Tuy nhiên , nó không phải là thương
mại thực phẩm hoặc nguyên liệu đặc trưng cho mức độ này ; nó không chỉ đơn giản
là một cộng đồng vật lý , nó chủ yếu là một cộng đồng tâm linh . Một cuộc sống
cung cấp đủ các yếu tố bổ sung để có một cường độ thật . Vì vậy Gaston Bardet
rửa tội mức này: cấp quận để gợi lên vai trò tinh thần , vai trò chơi
solidarisant gì các giáo xứ , có một vài thế kỷ .
Việc phát hiện các mức độ này ,
bằng các biện pháp địa hình xã hội được phát triển bởi Gaston Bardet , có thể
được dễ dàng hơn so với mức trước đó của chúng tôi , do tầm quan trọng của nó:
500-1500 gia đình , và các di tích tiết lộ .
Dans cet échelon, tout doit être fonction
de la vie de l’enfant. Sa dimension est fixée par la distance maximum que peut
fournir un enfant pré-adolescent pour aller à pied, de la maison la plus
éloignée, à la crêche, à l’école et aux terrains de jeux annexes ; ces
éléments d’éducation jouant, dans notre vie culturelle, le rôle de l’église et
de son cloître, au Moyen-Age. Leur forme est déterminée par la nécessité de
protéger l’école et les maisons du trafic routier, de ses dangers et de ses
nuisances. C’est une enceinte de foyers autour d’un espace libre commun, munie
d’éléments régénérateurs et, en particulier, d’un édifice social : maison
commune, bien étudiée qui doit réunir toutes les fonctions élémentaires et
immédiates.
C’est, en somme, un petit village, une
petite paroisse qu’il faut créer, avec sa crêche, ses écoles, ses terrains de
jeux, ses douches, sa buanderie, sa chapelle, ses salles de réunions communes,
ses coopératives de consommation, voire quelques ateliers d’artisans,
permettant à l’enfant d’observer le mariage de la main et de la matière.
Ở cấp độ này , tất cả mọi thứ
phải được dựa trên cuộc đời của con . Kích cỡ của nó được xác định bởi khoảng
cách tối đa có thể cung cấp cho một đứa trẻ vị thành niên trước khi đi , đến
nhà xa nhất trong máng cỏ , sân trường và các trò chơi phụ ; những yếu tố giáo
dục trong nền văn hóa của chúng tôi chơi , vai trò của các nhà thờ và tu viện,
trong thời Trung Cổ . Hình dạng của chúng được quyết định bởi sự cần thiết để
bảo vệ các trường học và nhà cửa của giao thông đường bộ , nguy hiểm và ô nhiễm
của nó . Đây là một diễn đàn cho các nhà xung quanh một không gian mở phổ biến
, được trang bị với các yếu tố tái sinh , và đặc biệt , dinh thự nhà xã hội phổ
biến , đã được nghiên cứu để được tham dự các chức năng cơ bản và ngay lập tức
.
Đó là , trong ngắn hạn , một ngôi
làng nhỏ , một giáo xứ nhỏ mà phải được tạo ra với máng cỏ của nó , trường học
của nó , sân chơi , phòng tắm của mình , phòng tiện ích , nhà nguyện , các cuộc
họp hội trường công cộng của nó , hợp tác xã tiêu thụ , hoặc thậm chí một vài
xưởng thủ công , cho phép các con để quan sát đám cưới tay và vật chất.
- La Cité humaine.
Les
trois premiers échelons, s’ajoutant les uns aux autres, ne font qu’augmenter
l’intensité de la vie urbaine qui les solidarise, au détriment toutefois de
leur autonomie propre. A leurs qualités propres s’ajoutent, d’étage en étage,
des qualités nouvelles, caractéristiques du changement d’échelle, de structure,
de destin.
Celles-ci ne risquent pas de faire
disparaître les qualités antérieures des échelons les plus élémentaires,
jusqu’à un certain volume, qui est celui de la Cité humaine contemporaine,
celle qui réalise parfaitement le milieu favorable à l’épanouissement du bien
vivre, ce qui est la fonction essentielle de la Cité.
Au-delà d’un certain point : une dizaine
de milliers de familles, mais qui varie selon les conditions régionales et la
culture, la croissance urbaine se châtie elle-même. L’optimum à retenir dépend
du niveau de la culture et du niveau de la technique. Il faut donc en avoir une
conception non pas statique mais dynamique. Pour un même niveau de civilisation
tout dépend de la proportion des créateurs et des échanges actifs par rapport
au reste de la population.
Le développement de la civilisation :
culture et technique, conduit à de petites cités de vie communautaire intense.
Ceci est vrai pour les communautés de voisinage agglomérées ; nous verrons
que par un remarquable jeu de balance, dans le cas des communautés spatiales,
la civilisation conduit à des fédérations de plus en plus vastes.
- Thành phố của con người.
Ba
cấp độ đầu tiên , thêm vào với nhau , chỉ làm tăng cường độ của cuộc sống đô
thị , kết nối chúng , nhưng tại các chi phí của quyền tự chủ của chính họ . Tại
những phẩm chất của mình Ngoài ra , từ tầng trệt đến tầng , chất lượng mới ,
đặc điểm của nhân rộng, cơ cấu, số phận .
Họ không có khả năng loại bỏ các
chất trước đây của các cấp độ cơ bản nhất , lên đến một khối lượng nhất định ,
đó là con người của thành phố hiện đại , một trong đó hoàn toàn nhận ra môi
trường khuyến khích sự phát triển của đời sống tốt , nó đó là chức năng thiết
yếu của thành phố.
Bên ngoài một điểm nhất định :
hàng chục ngàn gia đình , nhưng mà thay đổi theo điều kiện và văn hóa địa
phương , phát triển đô thị trừng phạt mình . Việc tối ưu giữ lại phụ thuộc vào
mức độ văn hóa và trình độ công nghệ . Do đó, cần thiết phải có một thiết kế
không tĩnh nhưng năng động . Đối với cùng một mức độ văn minh tất cả phụ thuộc
vào tỷ lệ của người sáng tạo và trao đổi hoạt động với phần còn lại của dân số
.
Sự phát triển của nền văn minh ,
văn hóa và công nghệ , dẫn đến thị trấn nhỏ của cuộc sống cộng đồng mạnh mẽ .
Điều này đúng cho cộng đồng khu phố đóng bánh; chúng ta sẽ thấy rằng một sự cân
bằng đáng chú ý của trận đấu, trong trường hợp của các cộng đồng không gian ,
nền văn minh dẫn đến các liên đoàn ngày càng lớn .
- La série des échelons.
Après
avoir observé les quatre échelons :
- patriarcal, de l’ordre de 5 à 15 familles,
- domestique, de l’ordre de 50 à 150 familles,
- paroissial, de l’ordre de 500 à 1.500 familles
-
et celui de la Cité,
de l’ordre de 5.000 à 15.000 familles, Gaston Bardet en détermine deux
autres : - l’échelon métropolitain régional, de l’ordre de 50 à 150.000
familles et – l’échelon métropolitain capitale, de l’ordre de 500.000 à
1.500.000 familles. Mais ces estimations n’impliquent nullement que ces
échelons supérieurs (dans leur état présent) réalisent une fédération organique
des échelons inférieurs, ainsi que l’analyse nous l’a montré au contraire
jusqu’à la Cité.
- Một loạt các bước .
Sau
khi quan sát bốn bước :
-
Gia trưởng , các thứ tự của 5-15 gia đình ,
-
Trong nước , các thứ tự từ 50 đến 150 gia đình ,
-
Giáo xứ , của thứ tự của 500-1500 gia đình
-
Và đó của thành phố, theo thứ tự từ 5.000 đến 15.000 gia đình , Gaston Bardet
xác định hai người khác - mức độ đô thị khu vực, của thứ tự từ 50 đến 150.000
gia đình - vốn đô thị mức độ để từ 500.000 đồng đến 1.500.000 gia đình . Nhưng
những ước tính này không có nghĩa là các mức cao hơn ( ở trạng thái hiện tại
của họ ) thực hiện các mức độ liên hữu cơ thấp hơn, cũng như các phân tích đã
chỉ cho chúng ta trái với các thành phố.
En définitive on peut classer les espèces sociales que l’urbaniste devra
traiter dans les six échelons suivants :
1er échelon : le hameau, l’écart,
la rangée ou la maison plurifamiliale.
2ème échelon : le village,
d’exploitation strictement rurale, l’ancien petit faubourg organique, l’îlot
d’habitat collectif, la petite commune rurale ou le micro-pays.
3ème échelon : le bourg, le
village-centre (avec ses satellites), la paroisse, l’ancien quartier organique,
l’unité de voisinage future ou le canton.
4ème échelon : la cité humaine
proprement dite, le pays rural ou l’arrondissement.
5ème échelon : la métropole
régionale ou le département.
6ème échelon : la métropole
capitale ou la région, en se rappelant toujours qu’il s’agit de bio-sociologie
avec tout ce que cela signifie de souplesse et d’adaptation et non
d’architecture, de pétrification.
Note : la population rurale des cantons correspond
sensiblement à un fort échelon paroissial ; celle du «
pays » correspond sensiblement à une cité ; le département correspond
lui à une métropole régionale et la région correspond sensiblement à une
métropole capitale avec ses écarts.
Cuối cùng chúng ta có thể phân
loại các loài xã hội mà các kế hoạch cần giải quyết sáu bước sau :
Cấp
1 : các thôn , đi, hàng hoặc nhà ở cho nhiều gia đình .
Cấp
2: làng, Nghiêm bất động quốc gia , các cựu đảo ngoại ô hữu cơ nhỏ của nhà nhóm
, đô thị nông thôn nhỏ hoặc vi quốc gia.
3
cấp độ : các làng , trung tâm làng ( với các vệ tinh của nó) , các giáo xứ ,
các khu vực hữu trước đây, các đơn vị khu vực trong tương lai , thị trấn .
Bước
4 : thành phố của con người thực tế , đất nước nông hoặc làm tròn.
Cấp
5 : vốn hoặc huyện trong khu vực.
6
cấp : thành phố hoặc khu vực vốn , nhớ luôn rằng những sinh xã hội học với tất
cả những điều này có nghĩa linh hoạt và thích ứng, không kiến trúc , hóa đá .
Lưu ý : dân số nông thôn của bang
tương ứng đáng kể đến một mức độ giáo xứ mạnh ; mà của " đất nước "
tương ứng đáng kể đến một thành phố ; các bộ phận tương ứng với một thành phố
và khu vực khu vực tương ứng đáng kể đến một thành phố thủ đô với khoảng cách
của nó .
4.6. Les grandes lignes de la réforme démographique
En
prenant comme base les études des échelons et des groupes de production, Gaston
Bardet, expose alors les grandes lignes de la réforme démographique à
entreprendre.
4.6. Các phác thảo của các cải
cách về nhân khẩu học
Xây
dựng dựa trên các nghiên cứu của các cấp, các tổ sản xuất, Gaston Bardet sau đó
vạch ra các cải cách về nhân khẩu học được thực hiện.
Dans la structure rurale : Favoriser le regroupement
spontané des petits hameaux et villages autour de villages-centres et de
centres coopératifs. Faire de ces villages-centres équipés, de véritables
noyaux d’une nouvelle civilisation rurale. Faire du « pays » l’unité
nouvelle d’équipement rural. Irriguer, par roulement, la campagne de tous les
éléments qui justifient l’attraction urbaine (bibliobus, troupes théâtrales,
cinémas ambulants, etc…).
Trong cơ cấu nông thôn : Khuyến
khích các nhóm tự phát của thôn và các làng xung quanh trung tâm làng và trung
tâm hợp tác xã . Làm cho các trung tâm làng trang bị , các hạt nhân thực sự của
một nền văn minh nông thôn mới . Hãy " đất nước " các đơn vị thiết bị
nông thôn mới . Tưới , chuyển chiến dịch của tất cả các yếu tố đó biện minh cho
việc thu hút thành thị ( các thư viện , các nhóm nhà hát , sân khấu đường phố ,
vv ... ) .
Dans la structure urbaine :
Donner au quartier la semi-autonomie nécessaire à sa constitution et à son
développement. Favoriser la croissance des trop petites villes jusqu’à
l’optimum de 10.000 familles. Créer, si nécessaire, de nouvelles cités de
production du volume de l’optimum. Limiter la croissance des villes actuelles
qui ont dépassé l’optimum, les faire essaimer, en faire le centre d’une
ville-fédération.
Dégonfler et aérer les métropoles régionales en recréant dans leur sein des
communautés autonomes n’excédant pas l’optimum et subdivisées en échelons ;
enfin, promouvoir un type nouveau de métropole décentralisée, métropole en
grappe ou ville-fédération.
Décentraliser au maximum à l’intérieur du territoire national, ce qui implique
des mesures énergiques vis-à-vis des agglomérations monstrueuses et de
certaines régions trop étendues et appliquer une politique effective
d’équilibres régionaux.
Trong cấu trúc đô thị : Cung cấp
cho các khu vực bán tự trị cần thiết cho sự hình thành và phát triển của nó .
Thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trấn nhỏ quá cho đến khi tối ưu của 10.000 gia
đình . Tạo, nếu cần thiết , thành phố mới sản xuất khối lượng tối ưu. Hạn chế
sự tăng trưởng của các thành phố hiện đại mà đã vượt quá mức tối ưu , làm cho
bầy đàn , làm cho nó trở thành trung tâm của một liên đoàn thành phố .
Deflate
và thông gió cho các thành phố trong khu vực tái tạo trong các cộng đồng tự trị
của họ trong vòng không quá tối ưu và chia thành các cấp ; Cuối cùng, để thúc
đẩy một loại mới của đô thị theo phân cấp cụm đô thị hay các liên đoàn thành
phố .
Phân
cấp như có thể trong cả nước , trong đó hàm ý các biện pháp mạnh mẽ vis -à -
vis các thành phố khổng lồ và một số khu vực quá lớn và áp dụng một chính sách
hiệu quả của sự cân bằng trong khu vực.
Sur tout le territoire national :
Ce programme de regroupement rural et de dissémination urbaine, ne peut être
résolu sans poser comme base la décentralisation industrielle, administrative
et culturelle à diverses échelles. Fournir à chaque échelon l’équipement social
et spirituel – mobilier et immobilier – qui lui convient afin d’y permettre le
développement de l’esprit communautaire correspondant à sa taille.
Etudier toute cette décentralisation, ou mieux, « recentralisation »
- car il s’agit de retrouver de nombreux centres autour desquels doivent se
structurer des communautés vivantes – dans le cadre des régions.
Trên toàn lãnh thổ quốc gia :
chương trình đoàn tụ nông thôn này và mở rộng đô thị , không thể được giải
quyết mà không đặt ra như là một phân cấp công nghiệp cơ bản , hành chính và
văn hóa ở các quy mô khác nhau . Cung cấp mỗi cấp các thiết bị xã hội và tinh
thần - động sản và bất động sản - phù hợp với anh ta để giúp họ phát triển một
ý thức cộng đồng cho kích thước của nó .
Hãy
xem xét tất cả các phân cấp này , hoặc tốt hơn , " recentralization "
- vì nó là để tìm thấy nhiều trung tâm xung quanh mà phải hình thành các cộng
đồng sống - trong phạm vi khu vực.
4.7. La géographie de l’esprit
Après avoir montré l’importance de la géographie, de la création volontaire de
petits groupes en vue de la liberté, la justice, l’égalité dans la joie, Gaston
Bardet précise qu’il ne voudrait pas que l’on puisse en conclure que le retour
aux cadres traditionnels est le sens unique de l’évolution future. Ce
retour à des cadres connus et éprouvés n’est qu’une reprise en vue d’une extension
des associations personnelles et de la recréation de nouveaux cadres, sur de
nouvelles bases. Le renforcement, la contraction des communautés de voisinage a
pour but de faciliter l’extension, l’expansion des communautés territoriales.
4.7. Các vị trí địa lý của tâm
Sau
khi thấy được tầm quan trọng về địa lý , sự sáng tạo tự nguyện của các nhóm nhỏ
cho tự do , công bằng , bình đẳng trong niềm vui, Gaston Bardet nói ông sẽ
không muốn điều đó chúng ta có thể kết luận rằng sự trở lại với các khuôn khổ
truyền thống là một cách để phát triển trong tương lai . Này trở lại với các
khuôn khổ được biết đến và đã được chứng minh là một phục hồi cho một phần mở
rộng của các hiệp hội cá nhân và tái tạo các nhà quản lý mới về cơ sở mới .
Tăng cường sự co lại của cộng đồng khu phố nhằm mục đích tạo điều kiện cho việc
mở rộng , sự mở rộng của các cộng đồng địa phương .
Toutefois, la nécessité de vastes fédérations, comme les fédérations
européennes, semble indiquer au préalable, un renforcement des petites nations
et l’affirmation d’une structure régionaliste éprouvée dans les grandes
nations.
Le danger de notre civilisation occidentale consiste surtout en son
uniformisation. Elle tente à appliquer non seulement le même principe, mais les
mêmes modes, les mêmes mœurs à des peuples bien différents. Elle va ainsi
contre la foncière diversité humaine. C’est pourquoi Gaston Bardet pense qu’il
faut voir dans le nationalisme des petits peuples et le mouvement régionaliste,
un réflexe de défense contre une uniformisation erronée et nullement un
obstacle à l’unité. Cette unité ne peut se faire que sur les principes
fondamentaux de la Science et de la Morale, principes qui s’incarnent
différemment en chaque peuple.
Tuy nhiên , nhu cầu của các liên
đoàn lớn, chẳng hạn như các liên đoàn châu Âu , cho thấy trước tăng cường của
các quốc gia nhỏ và sự khẳng định của một cấu trúc regionalist đã được chứng
minh trong các quốc gia lớn .
Sự
nguy hiểm của nền văn minh phương Tây của chúng tôi chủ yếu là đồng phục của
mình . Nó cố gắng để không chỉ áp dụng các nguyên tắc tương tự , nhưng các
phương thức tương tự , đạo đức cùng với các dân tộc rất khác nhau . Do đó, nó
đi ngược lại với sự đa dạng của con người đất . Vì vậy Gaston Bardet nghĩ chúng
ta thấy trong các dân tộc của các quốc gia nhỏ và phong trào regionalist , một
phản xạ phòng thủ chống lại đồng phục không đúng và không phải là một trở ngại
cho sự hiệp nhất. Đơn vị này có thể được thực hiện trên nguyên tắc cơ bản của
khoa học và đạo đức , các nguyên tắc trong mỗi người khác nhau
L’échelle de l’unité territoriale devient plus vaste au fur et à mesure que se
diffuse l’esprit. Une sorte de voûte, faite d’images et de sons, entoure
désormais la calotte terrestre et – sans s’évader de l’espace-temps comme
l’esprit – permet des communions qui transcendent la géographie.
Il est probable que dans l’avenir, les éléments qualitatifs ne se regroupent
plus entre des frontières nationales distinctes. L’Europe ne sera plus considérée
comme formée d’une douzaine de nations, mais sans doute de centaines de
régions, plus ou moins diversement fédérées et parmi lesquelles certaines
présenteront une densité spirituelle qui semblera s’élever au-dessus du sol
comme une colonne de lumière.
A l’intérieur de ces nouvelles grandes unités et par le jeu de balance que nous
retrouvons sans cesse, de nouveaux petits groupes, de nouvelles cités surgiront
comme des phares.
Cette nouvelle architecture de communauté, unissant les deux formes orientale
et occidentale de l’humanisme, équilibrera ainsi notre besoin élémentaire de
protection au sein de sociétés closes et d’aspiration vers les sociétés
ouvertes, en attendant l’Unité humaine !
Quy mô của các đơn vị lãnh thổ
trở nên lớn dần như lây lan tâm . Một loại kiến trúc , làm bằng hình ảnh và âm
thanh , bây giờ bao quanh nắp của Trái đất và - không thoát khỏi không gian -
thời gian như tinh thần - cho phép hiệp thông mà vượt địa lý .
Có
khả năng là trong tương lai , các yếu tố định tính sẽ bao gồm hơn giữa ranh
giới quốc gia riêng biệt . Châu Âu sẽ không còn được coi là hình thành từ hàng
chục quốc gia , nhưng có lẽ hàng trăm khu vực , nhiều hơn hoặc ít hơn nhiều
cách khác nhau liên và một số trong đó trình bày một mật độ tinh thần mà dường
như vượt lên trên mặt đất giống như một cột ánh sáng .
Bên
trong các đơn vị lớn mới và các trò chơi cân bằng , chúng tôi tìm thấy các nhóm
nhỏ liên tục mới , thành phố mới sẽ nổi lên như đèn hiệu .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.