Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

101 ĐIỀU HỌC ĐƯỢC TỪ TRƯỜNG KIẾN TRÚC



101 Things I Learned in Architecture School
YES


NO


1. How to draw a line
1 Architects use different lines for different purposes, but the line type most specific to architecture is drawn with an emphasis at the beginning and at the end. This practice anchors a line to the page and gives a drawing conviction and punch. If your lines trail off at the ends, your drawings will tend to look wimpy and vague. To train yourself to make strong lines, practice making a small blob or kickback at the beginning and end of every stroke.
2 Overlap lines slightly where they meet. This will keep corners from looking inappropriately rounded. 
3 When sketching, don’t “feather and fuzz” your way across the page—that is, don’t make a vague-looking line out of many short, overlapping segments. Instead, move your pencil from start to end in a controlled, fluid motion. You might find it helpful to draw a light guide line before drawing your final line. Don’t erase your guide lines when the drawing is complete—they will lend it character and life.
 
1. Làm thế nào để vẽ một đường thẳng. 
1. Kiến trúc sư sử dụng các đường thẳng khác nhau cho các mục đích khác nhau, nhưng loại đường thẳng cụ thể nhất trong kiến trúc được vẽ với sự nhấn mạnh điểm đầu và điểm cuối. Việc thực hành này neo chặt một đường thẳng vào trang giấy cung cấp một bản vẽ đáng tin cậy ấn tượng. Nếu đường thẳng của bạn đứt đoạn ở hai đầu, bản vẽ của bạn sẽ có xu hướng nhìn mơ hồ và yếu đuối. Để tự rèn luyện làm cho các đường thẳng mạnh mẽ, hãy thực hành một đốm nhỏ hoặc lập lại ở đầu và cuối của mỗi nét bút. 
2. Kéo dài các đường thẳng một chút ở nơi giao điểm (ló râu). Điều này sẽ giữ cho các góc trông rất vuông góc. 
3, Khi phác thảo, không “rối rắm" theo cách của bạn trên trang giấy, nghĩa là, không vẽ một đường hồ nhìn ra nhiều phân đoạn ngắn, chồng chéo. Thay vào đó, di chuyển bút chì của bạn từ đầu đến cuối trong một chuyển động kiểm soát. Bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp rất hữu ích để vẽ một đường dẫn nhẹ trước khi vẽ đường chính. Không cần xóa đường dẫn, khi bản vẽ được hoàn tất, nó sẽ gợi lên tính cách và sự sống động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.