10 thủ thuật trong conceptual mass
1. Dùng thanh cách (Spacebar) đảo hướng hệ trục tọa độKhi chọn đối tượng, hệ trục tọa độ gắn với đôi st]ơngj đó hiện ra. Chúng ta có thể dùng thanh cách (spacebar) để đảo hướng các trục.
2. Đường tham chiếu - Reference Lines có ưu thế
Khi khối dựng từ các đường model lines bị xóa đi, các đường này cũng bị xóa theo. Nhưng khi khối dựng từ các Reference lines bị xóa, các reference lines vẫn còn. Chúng giúp bạn dựng lại chính xác khối cũ khi cần thiết.
3. Màu nền (Background Color)
Bạn có thể thay đổi màu nền bằng cách chọn màu tại Graphic display options trong thanh View control bar.
4. Xóa mặt bị phân chia (Divided Surface)
Sau khi tạo lập một Devided Surface bạn có thể xóa nó dễ dàng bằng việc chọn đối tượng và nhấn vào nút Delete trên thanh Modify.
5. Bắt điểm 3D
Sau khi lựa chọn vẽ đường Line hay Reference line, trạng thái 3D Snapping sẽ có hiệu lực trên Option Bar.
6. Đổi chủ thể (vật mang) cho điểm tham chiếu
Rehost là lựa chọn thay đổi host cho điểm tham chiếu (reference point). Sau khi chọn một reference point, Rehost sẽ có hiệu lực trên Ribbon. Bạn có thể thay đổi host là một bề mặt (surface) hay một mặt phẳng tham chiếu (reference plan), di chuyển reference poin đến vị trí mới, nhấn đúp chuột để kết thúc.
7. Tạo khối cầu
Vẽ một đường thẳng và một nửa cung tròn, lựa chọn 2 đối tượng và Create form. Trong bảng Element properties bạn có thể lựa chọn các tham biến Start angle và End angle trong khoảng 0-360̊ .
8. Dựng mặt có bề dầy hiệu chỉnh được
Dựng một đường Reference plan, tạo khối (Create form). Lựa chọn mặt, vào Element properties có các lựa chọn Possitive offset và Negative offset cho phép hiệu chỉnh bề dầy của mặt.
.
9. Độ trong suốt của khối - Mass transparency
Trong Conceptual mass family hay trong project, bạn có thể hiệu chỉnh được độ trong suốt của khối mass. Edit material, bạn có thể hiệu chỉnh lại các dạng vật liệu default. Trong phần này độ trong suốt mặc định của môi trường là 0%, của khối mass là 70%.
10. Tham biến cho Devided surface
Sau khi tạo lập devided surface bạn có thể gán các tham biến của bề mặt đó với các tham biến của family để có những bề mặt đa dạng khác.
”.
http://revitgroup.com.vn/rvg/showthread.php?306-10-th%E1%BB%A7-thu%E1%BA%ADt-trong-conceptual-mass
Link hướng dẫn sử dung RAC từ a->z
http://architecture.udmercy.edu/inde...doors-tutorialhttp://architecture.udmercy.edu/index.php/resources/autodesk-revit-tutorials/281-revit-toposurface-tutorial
============Autodesk Revit Tutorials
Autodesk Revit Creating Toposurface Tutorial |
||
1. To begin a toposurface select the Massing & Site tab |
||
2. To create a new suface select the place point option | ||
3. Select points on screen to create your site -You must be on the site layer when drawing. -This allows you to see the control points and manipulate the height of the topography |
||
4. Once you have created your desired shape for your topography select Finish Surface to create the site in your project |
||
5. Once you have created your topography you can alter its properties by selecting the topography and then selecting the Element Properties tab |
||
6. While in the options box you can designate a material for your toposurface by selecting the icon in the Materials and Finishes options bar |
||
7. While in the materials dialogue box you can select any of a multitude of materials to apply to your site |
||
8. Once you have selected a material you go back to the instance properties dialogue box. If you are satisfied with your material you click OK until the dialogue boxes disappear |
||
9. You are not limited to a single material in a project. To create a realistic environment you need to use multiple materials |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.